sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

HLV Troussier: 'Tôi không có nghĩa vụ chọn công thần trong quá khứ cho ĐT Việt Nam’

Thứ bảy, 07/10/2023 18:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Trousser đã có lý giải về danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự 3 trận đấu giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10.

Như vậy chỉ còn 3 ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào loạt trận FIFA Days tháng 10 với những loạt trận đối đầu cực thú vị. Trước ngày rời Việt Nam, thuyền trưởng Troussier cũng đã có nhiều chia sẻ quan trọng. 

Trong đó điều nhiều người hâm mộ quan tâm nhất là sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ trong danh sách ĐT Việt Nam lần này cũng đã được chiến lược gia người Pháp lý giải. Theo đó ông cho biết: “Tôi xin nhấn mạnh dựa trên phong độ và thể trạng các cầu thủ mà tôi đưa ra quyết định chọn lựa.

Và danh sách rút gọn với 28 cầu thủ cũng được lựa chọn dựa theo phong độ trong thời gian qua, chứ không phải theo tiếng tăm hay tên tuổi. Tôi không có nghĩa vụ chọn cầu thủ nổi tiếng, công thần trong quá khứ cho ĐT Việt Nam”.

hlv troussier
HLV Troussier khẳng định việc chọn lựa cầu thủ cho ĐT Việt Nam đều dựa trên phong độ hiện tại.

Ông Philippe Troussier nói tiếp: “Những cầu thủ được lựa chọn không đồng nghĩa họ không có cơ hội dự vòng loại World Cup trong tương lai. Quá trình làm việc này sẽ được tôi lưu giữ trong suốt thời gian làm việc. Ngoài năng lực, các cầu thủ cần đảm bảo phong độ lẫn thể trạng.

Nhóm cầu thủ tập trung từ đầu (ngày 2/10) đến từ Bình Dương, Viettel, Nam Định, Bình Định… sẽ có lợi thế hơn so với các gương mặt tập trung muộn. Họ đang có được phong độ, tinh thần tốt. Dự kiến, 80-90% lực lượng này sẽ đá chính trong trận gặp Trung Quốc vào ngày 10/10”.

HLV trưởng của ĐT Việt Nam kết luận: “Chúng ta có thể tự tin bởi bóng đá Việt Nam có một thế hệ tiềm năng. Từ cầu thủ trẻ đến những tuyển thủ quốc gia, tôi muốn truyền tải thông điệp tích cực, củng cố cho họ niềm tin vào lối chơi mà tôi xây dựng. Đó là chiếm được quyền kiểm soát trận đấu trong một số giai đoạn. Tất nhiên, chẳng có ai thắng tất cả. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để nhìn ra những bài học sau những trận thua, làm sao hướng đến kết quả mà ĐT Việt Nam sẽ tiến bộ hơn”.

Theo dõi Sports442 trên