sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

U23 Triều Tiên trở thành chuẩn mực ASIAD, Trung Quốc phát chỉ thị cầu thủ cần noi theo

Thứ ba, 03/10/2023 14:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ mong muốn đội tuyển nước nhà ra có thể ra sân với tinh thần chiến đấu cao, sẵn sàng chơi quyết liệt như các cầu thủ U23 Triều Tiên.

Trở lại đấu trường thể thao khu vực sau 4 năm đóng cửa vì đại dịch Covid 19, bóng đá Triều Tiên vẫn cho thấy những tiến bộ vượt bậc khiến người hâm mộ và giới mộ điệu phải thán phục. Đáng tiếc ở trận tứ kết với U23 Nhật Bản, các chàng trai của Triều Tiên đã phải chính thức nói lời chia tay với giải đấu sau khi để thua trận với tỷ số sát nút 1-2. 

Bên cạnh đó U23 Triều Tiên cũng trở thành tâm điểm tranh cãi khi phải nhận đến 6 thẻ vàng sau 2 hiệp thi đấu chính thức. Ngoài ra sau trận, Kim Yoo-sung và các đồng đội cũng có hành vi vây lấy trọng tài như muốn hành hung vị “vua áo đen” vì họ không hài lòng về một vài quyết định của ông. Nhiều hãng thông tấn lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc) đều lên án những hành động trên. 

u23 trieu tien
U23 Triều Tiên phản ứng gay gắt với tổ trọng tài trong trận đấu với Nhật Bản.

Tuy nhiên truyền thông nước chủ nhà Trung Quốc lại gây bất ngờ khi bày tỏ mong muốn các tuyển thủ nước mình cũng có thể quyết liệt như thế. Cụ thể Tờ Sohu của Trung Quốc cho biết:

“Lập trường chiến đấu của đội tuyển Olympic Triều Tiên phản ánh thứ bóng đá cứng rắn mà họ luôn theo đuổi. Dù những gì họ làm là không đẹp, nhưng ở khía cạnh nào đó, nó vẫn là tấm gương tốt cho các tuyển thủ của chúng ta noi theo.

Bóng đá Trung Quốc vốn đang sa sút. Chúng ta yếu về chuyên môn lẫn tinh thần chiến đấu. Nhìn vào những gì Triều Tiên đã thể hiện, hẳn chúng ta đều mong rằng đội tuyển nước nhà sẽ ra sân với tinh thần chiến đấu cao, sẵn sàng chơi quyết liệt như vậy”.

u23 trieu tien
U23 Triều Tiên được truyền thông nước chủ nhà Trung Quốc ca ngợi.

Hiện tại ​bóng đá Triều Tiên vẫn còn đội tuyển nữ trụ lại tại giải đấu sau khi đả bại ĐT nữ Hàn Quốc ở tứ kết. Và chiều nay các cô gái Triều Tiên sẽ đá trận bán kết với nữ Uzbekistan với quyết tâm cao là giành lấy tấm vé tham dự trận chung kết của kỳ Đại hội thể thao châu Á năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên