sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Gác lại thương đau, U20 Indonesia lên đường sang trời Âu với tham vọng thôn tính giải châu lục

Chủ nhật, 16/10/2022 05:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã lên đường sang Thổ Nhĩ Kỹ tập huấn, chuẩn bị cho VCK U20 châu Á.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Bola, tối muộn thứ Bảy ngày 15/10, U20 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ sau khi thi thực xuất ngoại cho toàn bộ ban huấn luyện và cầu thủ được hoàn tất.

u20 indonesia
U20 Indonesia lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn

Ban đầu, U20 Indonesia dự kiến ​​lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 10/10. Tuy nhiên do một vài trục trặc về thủ tục mà thầy trò HLV Shin Tae-yong phải tập trung tại Jakarta hôm thứ 6 ngày 8/10. Theo kế hoạch, chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ của đoàn quân xứ vạn đảo sẽ kết thúc vào khoảng trung tuần tháng 11. Sau đó, U20 Indonesia lại tiếp tục có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha đến 4/12. 

Hai chuyến tập huấn liên tiếp của U20 Indonesia là bước chạy đà quan trọng hướng đến VCK U23 châu Á vào năm sau cũng như kỳ World Cup lịch sử mà xứ vạn đảo đăng cai làm chủ nhà. LĐBĐ Indonesia cho thấy họ đang dành sự quan tâm và đầu tư đặc biệt cho lứa cầu thủ trẻ của nước nhà. 

Trong danh sách hội quân sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn lần này của đội bóng xứ vạn đảo có tất cả 34 cầu thủ. Trong số 34 cái tên, Shin Tae-yong vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ đã từng khoác áo đội U20 Indonesia tham dự vòng loại U20 châu Á vừa qua, chẳng hạn như Marselino Ferdinand hay Muhammad Ferarri. Ngoài ra, còn có Ronaldo Kwateh, Hokky Caraka, Alfriyanto Nico, Kakang Rudianto, Arkhan Kaka, Zanadin Fariz.

Chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ Indonesia (PSSI), chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Sau khi vượt qua vòng loại giải U20 châu Á 2023, chúng tôi đã lập kế hoạch chu đáo và chi tiết cho U20 Indonesia với các chuyến tập huấn chuyên nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha” .

​Tại vòng loại U20 châu Á vừa qua, U20 Indonesia đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng sau khi giành chiến thắng trước U20 Việt Nam ở lượt trận cuối. Với chuỗi thành tích ấn tượng, lứa cầu thủ này được kỳ vọng sẽ mang về vinh quang cho bóng đá xứ vạn đảo ở VCK châu lục. 

Theo dõi Sports442 trên