sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Mộng World Cup, bóng đá Việt Nam chốt hạ ngày giao hữu với Argentina

Chủ nhật, 02/04/2023 15:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bóng đá Việt Nam thời gian tới sẽ có liên tiếp có các kế hoạch giao hữu với nền bóng đá hàng đầu thế giới Argentina.

Thông tin mới nhất đăng tải trên ASEAN FOOTBALL xác nhận trong 6 tháng tới, ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT futsal Argentina. 

Trận đấu nằm trong chuyến tập huấn của đội tuyển Futsal Việt Nam tại Nam Mỹ để chuẩn bị cho Vòng loại futsal châu Á 2024 và xa hơn là hiện thực hóa mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp tham dự Futsal World Cup. Trong quá khứ, ĐT Futsal Việt Nam đã 2 lần dự World Cup vào các năm 2016 và 2021. Mục tiêu của đội đương nhiên là trở lại với giải đấu hàng đầu thế giới vào năm 2024.

Cùng với Argentina, Việt Nam dự kiến sẽ có trận giao hữu với Paraguay và Uruguay. Theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ có đợt tập trung tiếp theo trong năm 2023 vào tháng 4/2023. Đây cũng là đợt tập trung mang tính chất bản lề của đội tuyển.

ĐT futsal Việt Nam
ĐT futsal Việt Nam giao hữu với Argentina vào tháng 6 này (Ảnh: Asean Football)

Một tin vui khác là ngoài ĐT futsal Việt Nam, ĐTQG Việt Nam cũng có khả năng được thi đấu giao hữu với nhà vô địch thế giới Argentina trong thời gian tới khi phía Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) vừa lên tiếng xác nhận ĐTQG nước này sẽ thi đấu giao hữu với một đại diện của Đông Nam Á vào đợt FIFA Days tháng 6/2023.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng xác nhận sẽ tổ chức trận đấu giao hữu vào đợt FIFA Days tháng 6/2023 để tân HLV Philippe Troussier có màn ra mắt ĐTQG. Hồi FIFA Days tháng 3 vừa qua, ĐT Việt Nam chỉ có đợt tập trung ngắn ngày nhằm làm quen với tân thuyền trưởng người Pháp. 

u22 viet nam vs u22 argentina
U22 Việt Nam từng có trận giao hữu với U20 Argentina hồi năm 2017 (Ảnh: VFF)

Bóng đá Việt Nam từng có cơ hội chạm trán Argentina hồi năm 2017 khi U20 Argentina với những ngôi sao nổi danh như Lautaro Martinez, Ezequiel Ponce,... sang đá giao hữu với U22 Việt Nam gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh,...

Hiện tại, quốc gia Đông Nam Á này chưa được hé lộ nhưng chắc chắn người hâm mộ khu vực ASEAN sẽ có dịp được tận mắt chứng kiến siêu sao Lionel Messi và các đồng đội Argentina thi đấu trực tiếp trên sân cỏ khu vực. 

VIDEO: Một mình Tuấn Anh xuất sắc 'cân cả tuyến giữa' U20 Argentina
Theo dõi Sports442 trên