sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trung Quốc sợ thua, Thái Lan cũng 'chê' siêu giải đấu có ĐT Nga vì quá 'đắt show'

Thứ ba, 28/03/2023 17:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cả ĐT Thái Lan và Trung Quốc đều có động thái từ chối giải vô địch bóng đá Trung Á, bất chấp việc có ĐT Nga tham dự.

Bên cạnh ĐT Nga thì ĐT Thái Lan chính là 1 trong 2 đội bóng ngoài khu vực mà Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) muốn mời tham dự giải vô địch Trung Á 2023, diễn ra từ ngày 9 đến 21/6. 

Về lý thuyết, giải đấu với sự góp mặt của các đối thủ hàng đầu như Uzbekistan, ĐT Iran và đặc biệt là ĐT Nga sẽ là một dịp rất quan trọng để 'Voi chiến" Thái Lan tích lũy kinh nghiệm, tìm hiểu trước các đối thủ họ có thể đối mặt tại Asian Cup vào đầu năm sau. Tuy nhiên theo những thông tin mới nhất được báo chí xứ Chùa Vàng đăng tải, gần như chắc chắn "Voi chiến" sẽ khước từ giải đấu này. 

dt thai lan
Gần như chắc chắn ĐT Thái Lan sẽ không dự Cúp Trung Á

Có nhiều lý do khiến LĐBĐ Thái Lan từ chối lời mời của CAFA. Theo Siamsports vấn đề đầu tiên liên quan đến kinh tế: “Đội nào tham dự thì đội đó sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí đi lại, đồng thời nộp một khoản tiền lệ phí tham gia giải đấu, chưa kể vấn đề bản quyền truyền hình đắt đỏ”. 

Bên cạnh đó, HLV Mano Polking cũng lo ngại rằng nếu tham dự Cúp Trung Á, các cầu thủ ĐT Thái Lan sẽ bị vắt kiệt thể lực. Mà chưa chắc Thái Lan đã mang được lực lượng mạnh nhất đi tranh tài bởi khi Cúp Trung Á diễn ra, Thai League vẫn đang ở giai đoạn nước rút. Hơn nữa sau chức vô địch AFF Cup, "Voi chiến" cũng nhận được khá nhiều lời mời giao hữu nên việc thờ ơ với CAFA cũng là điều dễ hiểu. 

dt nga
Sau Thái Lan, ĐT Nga cũng vỡ kế hoạch đá giao hữu với Trung Quốc

Sau Thái Lan, ĐT Trung Quốc cũng có động thái từ chối lời mời giao hữu của ĐT Nga vào tháng 3 này. Lý do được đưa ra là đội bóng xứ tỷ dân đang có thứ hạng FIFA khá tốt là 80 và không muốn bị tụt hạng do có thể ảnh hưởng tới vòng loại World Cup 2026. Mới đây ở trận giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3, Trung Quốc thậm chí còn thua New Zealand (hạng 105 FIFA) với tỷ số 1-2 và cũng bị trừ 1,05 điểm.

VIDEO: Cầu thủ Thái Lan khóc cạn nước mắt vì đội nhà thua muối mặt trước Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên