sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

'Kinh hồn bạt vía' vì bản quyền SEA Games, Thái Lan lại rơi vào trầm tư vì bị Trung Á hét 'giá trên trời'

Thứ tư, 15/03/2023 11:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù nhận được lời mời tham dự giải đấu của LĐBĐ Trung Á nhưng nhiều khả năng Thái Lan sẽ phải khước từ.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) đang 'rục rịch' ý định tổ chức giải vô địch Trung Á 2023, diễn ra từ ngày 9 đến 21/6 và ĐT Thái Lan chính là 1 trong 2 đội bóng ngoài khu vực mà CAFA muốn mời tham dự giải đấu. 

Vì khoảng thời gian diễn ra giải đấu cũng trùng với FIFA Days tháng 6 nên nhiều nghĩ LĐBĐ Thái Lan sẽ "sớm gật đầu". Tuy nhiên, mọi chuyện lại không thể diễn ra thuận lợi khi Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) đưa ra mức chi phí tham gia quá cao. Điều này khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang phải đắn đo rất nhiều.

dt thai lan
ĐT Thái Lan nhiều khả năng phải lỡ hẹn với giải vô địch Trung Á vào tháng 6 vì lý do kinh tế

Đương nhiên cũng không loại trừ khả năng phía FAT sẽ từ chối lời mời, với chủ trương cắt giảm nguồn chi. Nhất là trong thời điểm Thái Lan còn đang vướng bận "trăm mối tơ vò", rối ren đi tìm kiếm nguồn ngân sách để mua bản quyền SEA Games 32, khi bị chủ nhà Campuchia hét "giá trên trời" lên tới 800.000 USD (28 triệu baht). 

Hồi tháng 8 năm ngoái, tờ Siam Sport cũng đã đăng tải thông tin về việc LĐBĐ Thái Lan đang rơi vào cảnh nợ nần và dùng từ "trầm trọng" để nói về tình trạng này. FAT đặt mục tiêu U23 Thái Lan giành vé dự Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, họ lại không đủ tiền thuê HLV ngoại cho đội U23. Và cuối cùng người Thái đã phải tìm một HLV nội đủ tài năng để dẫn dắt đội U23. 

sea games 32
Thái Lan còn chưa hết bàng hoàng vì Campuchia hét giá bản quyền SEA Games 32 quá đắt đỏ

Trường hợp đủ điều kiện kinh tế để tham dự giải vô địch Trung Á, ĐT Thái Lan sẽ có cơ hội thu về số điểm rất lớn trên BXH FIFA bởi giải đấu này quy tụ hầu hết các đội có thứ hạng cao hơn "Voi chiến" (hạng 111) như Iran (24), Nga (37), Uzbekistan (77), Kyrgyzstan (94) và Tajikistan (108).

Bên cạnh đó khi đối đầu với các đối thủ cao cơ, thầy trò HLV Mano Polking cũng sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, có bước chạy đà cần thiết hướng đến vòng loại World Cup 2026 - nơi bóng đá Thái Lan đặt kỳ vọng có thể chạm tay vào tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

\
VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên