sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thái Lan mang giải đấu hạng A FIFA 'nghênh chiến', bại tướng ĐT Việt Nam gật đầu chấp thuận

Thứ ba, 28/03/2023 11:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới nhất, LĐBĐ Ấn Độ xác nhận đã đồng ý với lời mời tham dự King's Cup 2023 vào tháng 9 tới của LĐBĐ Thái Lan.

Trong nguồn tin mới nhất, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) đã chính thức xác nhận về việc sẽ tham dự King's Cup 2023 sau khi nhận được lời mời tứ LĐBĐ xứ chùa Vàng. Tổng thư ký của AIFF, Shaji Prabhakaran chia sẻ về thông tin này: "Ấn Độ sẽ khá bận rộn trong thời gian tới khi tham dự King's Cup vào tháng 9 và Merdeka Cup vào tháng 10.

Ngoài ra chúng tôi cũng đã đăng ký tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc cũng diễn ra vào tháng 9 tới cho cấp độ U23. Vì thế đợt tập trung tới sẽ rất lớn vì Ấn Độ phải chia quân cho cả ĐTQG và đội Olympic. Mục đích của AIFF là muốn tạo nhiều cơ hội thi đấu quốc tế hơn nữa cho các cầu thủ của mình".

dt thai lan king's cup
Ấn Độ nhận xác nhận đã đồng ý với lời mời tham dự King's Cup của Thái Lan

King's Cup được biết đến là giải giao hữu lâu đời được xứ Chùa Vàng tổ chức thường niên vào tháng 9 hàng năm và từng được FIFA công nhận là "giải giao hữu hạng A". Trước đó Thái Lan cũng đã khước từ lời mời tham dự giải vô địch bóng đá Tây Á do thời gian diễn ra giải đấu trùng với King's Cup 2023. 

King's Cup 2023 dự đoán vẫn là cuộc tranh tài của 4 đội tuyển. Ngoài chủ nhà Thái Lan, ĐT Ấn Độ vừa xác nhận thì vẫn còn 2 đội bóng nữa chưa được FAT bật mí. Tuy nhiên nhiều khả năng đó có thể là các đại diện đến từ các nền bóng đá hàng đầu như Tây Á hay Trung Á. 

Tại giải đấu năm 2022, ĐT Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking chỉ có thể về thứ 3 chung cuộc sau trận thua cay đắng trước đối thủ duyên nợ Malaysia. 

thai lan king's cup
ĐT Thái Lan lỡ hẹn với chức vô địch King's Cup sau khi để thua Malaysia trên chấm phạt đền ngay trận ra quân

Ngoài King's Cup, ĐT Thái Lan cũng có những kế hoạch cụ thể và rất chi tiết cho các đợt FIFA Days còn lại trong năm 2023. Đặc biệt trong thời gian FIFA Days của tháng 10, "Voi chiến" sẽ so tài với 2 đại diện tới từ bóng đá châu Âu là Georgia (hạng 78 FIFA) và Estonia (hạng 109 FIFA). Đây được cho là bước chạy đà của Thái Lan cho giải đấu quan trọng nhất là ASIAN Cup 2023 vào đầu năm sau.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại King's Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên