sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trung Quốc run bần bật ngày tái đấu ĐT Việt Nam, chỉ cần thua sẽ đuổi HLV ngay tức khắc

Thứ hai, 18/09/2023 10:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm trận giao hữu với ĐT Việt Nam, truyền thông Trung Quốc lo sợ đội nhà sẽ phải nhận kết quả đáng thất vọng.

Bóng đá Trung Quốc vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho mình. Tại FIFA Days tháng 9 vừa qua, đội bóng xứ tỷ dân cũng chỉ có được 1 trận hòa và 1 trận thua trước hai đối thủ không được đánh giá quá cao là ĐT Malaysia và ĐT Syria. 

Đáng chú ý tuyển Syria vốn là “bại tướng” của tuyển Việt Nam cách đây chưa lâu. Điều này là lý do khiến truyền thông Trung Quốc lo ngại đội nhà chuẩn bị sẽ phải đón nhận 1 thất bại trước thầy trò HLV Troussier ở đợt giao hữu tháng 10 tới đây. 

trung quoc vs syria
ĐT Trung Quốc để thua Syria 0-1 trong đợt giao hữu tháng 9 vừa qua.

Theo nhận định của tờ Sohu: “Chỉ còn 2 tháng nữa là đến vòng sơ loại World Cup 2026 khu vực châu Á, nên mỗi trận giao hữu đều quý giá với tuyển Trung Quốc. Cơ hội đi tiếp của ĐT Trung Quốc phụ thuộc lớn vào 2 trận đấu với Thái Lan. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Aleksandar Janković đã chọn Việt Nam làm đối thủ vào tháng 10 tới, bởi lẽ đây là đội tuyển có sức mạnh tương đồng và cũng đến từ Đông Nam Á.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam là đối thủ yêu thích của ĐT Trung Quốc khi chúng ta giành 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, điều này đã kết thúc ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi tuyển Trung Quốc để thua 1-3 tại Mỹ Đình. Khi đó, đội tuyển do HLV Li Tie đã phải chịu vô số chỉ trích của người hâm mộ”.

trung quoc vs viet nam
ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu trong tháng 10 tới.

“Trận tái đấu sắp tới là cơ hội cho tuyển Trung Quốc trả nợ, nhưng đồng thời khiến họ đối mặt với nguy cơ bị chỉ trích thậm tệ nếu không thể giành chiến thắng. Nếu không thể vượt qua ĐT Việt Nam, Trung Quốc cũng khó lòng đánh bại Thái Lan và phải sớm chia tay giấc mơ World Cup. Đó là kịch bản mà thầy trò HLV Aleksandar Janković không được phép để xảy ra”, Sohu bàn luận thêm. 

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 10/10 tại sân vận động Thành Đô.​

Theo dõi Sports442 trên