sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Sao CLB Hà Nội xuất thần, ĐT Việt Nam hạ đẹp đội bóng cao cơ trên 'chảo lửa' Thiên Trường

Thứ ba, 20/06/2023 21:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đánh bại Syria trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường, qua đó đánh dấu thắng lợi thứ hai của đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Philippe Troussier.

Tối 20/6, ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu với ĐT Syria trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Trước đội bóng hơn 4 bậc trên BXH FIFA (hạng 90), đoàn quân của HLV Troussier được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng hơn sau trận đấu gặp Hong Kong trước đó.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép khung thành đối phương với liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng”.

Về phía ĐT Việt Nam, đội chủ nhà gây ra không ít những sóng gió về phía khung thành Syria. Trong đó, phải kể tới tình huống Công Phượng bật lên thực hiện cú lắc đầu đưa bóng bay sạt xà ngang ở phút thứ 36.

dt viet nam vs dt syria
ĐT Việt Nam và Syria thi đấu giằng co trong hiệp 1

Xuyên suốt hiệp 1 chứng kiến thế trận sôi nổi cùng loạt cơ hội nguy hiểm, song điều quan trọng là bàn thắng vẫn chưa tới.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đã có được điều mình cần là bàn khai thông bế tắc. Phút thứ 49, nhận bóng từ Thái Sơn, Tuấn Hải mới vào sân đã có pha khống chế gọn gàng trước khi xoay người dứt điểm, găm trái bóng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Syria phải “chào thua”, qua đó mở tỷ số cho đội chủ nhà.

dt viet nam 2
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số trước Syria

Sau bàn mở tỷ số, đoàn quân áo đỏ thi đấu thăng hoa hơn trông thấy. Ở chiều ngược lại, ĐT Syria vẫn cho thấy sự bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Văn Lâm.

Ở những phút còn lại, HLV Troussier quyết định Văn Toàn và Đinh Thanh Bình vào sân để gia tăng mặt trận tấn công. Sự thay đổi này của chiến lược gia người Pháp cho thấy hiệu quả khi ĐT Việt Nam càng chơi chàng hay. Tuy nhiên, những chân sút áo đỏ vẫn cho thấy sự nóng vội trong khâu dứt điểm cuối cùng nên không có thêm bàn thắng được ghi.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Syria, qua đó đánh dấu thắng lợi thứ hai của đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Troussier. Trước đó, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Hong Kong cũng với tỷ số tương tự trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Theo dõi Sports442 trên