sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đông Nam Á thua tơi tả ở đấu trường C1 châu lục, đại diện Thái Lan đẳng cấp nhất

Thứ tư, 29/11/2023 08:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại đấu trường cúp C1 châu Á, các đại diện của bóng đá Đông Nam Á đang dần hụt hơi trong chiến giành vé vượt qua vòng loại.

Lượt đấu thứ 5 cúp C1 châu Á chứng kiến những cú ngã ngựa của các đại diện Malaysia và Thái Lan. Lúc này, còn rất ít đội đến từ khu vực AFF còn rộng cửa đi tiếp ở Cúp C1 châu Á. Sự thất thế của các đại diện Thái Lan cũng là tình cảnh chung với Johor DT (Malaysia) và Hà Nội FC. Hy vọng vào vòng trong của họ chỉ còn trên lý thuyết, trong khi CLB Kaya đến từ Philippines đấu 5 trận thua cả 5, nhận 18 bàn thua. 

16faefcde08109df5090

Johor (Malaysia) là niềm hy vọng lớn bậc nhất khi sở hữu đội hình mạnh với nhiều ngôi sao từng thi đấu tại châu Âu. Năm ngoái họ là đội Đông Nam Á vào sâu nhất. Nhưng năm nay, Johor đã hụt hơi. Johor DT đã nhận kết quả đáng quên khi bị Kawasaki Frontale đánh bại tới 5-0.  Tỷ số này khiến cơ hội góp mặt ở vòng knock-out của Johor ngày càng mong manh. 

Cùng cảnh ngộ với Johor là Pathum United. Trước Ulsan Hyundai, CLB Thái Lan thua dễ. Ngay hiệp 1, Pathum đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng sau pha phản lưới nhà của Jakkapan (phút 20) và tình huống ghi bàn của Ludwigson (phút 27).

Pathum được đá trên sân nhà nhưng hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Họ tấn công bế tắc trong khi phòng ngự không kín kẽ. Và tới phút 62, Pathum đã hết hy vọng khi Lee Myung-jae ghi bàn thứ 3 cho Ulsan Hyundai. Trận thua 1-3 khiến Pathum đứng cuối bảng I với 0 điểm. 5 trận đã đấu họ thua cả 5, ghi được 8 bàn thắng và để thủng lưới 18 lần, những con số còn tệ hơn Hà Nội FC rất nhiều.

Screenshot_224

Như vậy, niềm hy vọng duy nhất của Thái Lan bây giờ là Bangkok United. Hiện tại CLB này đang dẫn đầu với 10 điểm. 2 trận còn lại, họ phải giành tối thiểu 3 điểm để bảo vệ chắc chắn vị trí dẫn đầu cùng tấm vé đi tiếp, trong khi Buriram vẫn khá mờ mịt hy vọng. Nhà ĐKVĐ Thái Lan đang có 6 điểm và đứng thứ 3. 2 trận còn lại họ phải thắng cả 2 nếu còn muốn đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên