sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

HLV Troussier sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam đối đầu Hàn Quốc của Son Heung Min, chỉ chờ AFC gật đầu

Thứ tư, 26/07/2023 15:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dưới sự sắp xếp của Liên đoàn bóng đá VFF, ĐT Việt Nam sắp có cơ hội đối đầu với ĐT Hàn Quốc của Son Heung Min.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên tờ Thanh Niên, VFF bằng các kênh quan hệ của mình đang cố gắng sắp xếp để ĐT Việt Nam có đợt tập huấn đặc biệt ở nền bóng đá hàng đầu châu Á trong dịp FIFA Days tháng 10. Theo đó, thầy trò HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ có cơ hội sang tập huấn và thi đấu cùng đội tuyển Hàn Quốc của siêu sao Son Heung-min, thần tượng của rất nhiều tuyển thủ Việt Nam.

Như vậy sau lần lỡ hẹn ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi ĐT Hàn Quốc nằm ở bảng A còn ĐT Việt Nam nằm ở bảng B thì Quế Ngọc Hải và các đồng đội hứa hẹn sẽ có lần chạm mặt thú vị với cầu thủ châu Á xuất sắc nhất thế giới vào lúc này là Son Heung Min vào tháng 10. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam có cơ hội đối đầu với Son Heung Min và ĐT Hàn Quốc

Được biết đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ đã được lên kế hoạch cụ thể và chỉ chờ một điều duy nhất là kết quả bốc thăm của vòng loại 1 và vòng loại 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á đồng thời cũng là Vòng loại của Asian Cup 2027. Vì nếu ĐT Việt Nam và Hàn Quốc nằm chung bảng thì việc hai đội bóng có trận giao hữu với nhau trước giải đấu là điều khó xảy ra. 

Theo kế hoạch Liên đoàn bóng đá châu Á AFC sẽ bốc thăm vòng loại World Cup 2026 vào ngày mai 27/7 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). HLV Troussier với tư cách là thuyền trưởng đương nhiệm của ĐTQG Việt Nam sẽ đại diện tham dự buổi lễ quan trọng này.

hlv troussier
Số phận trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được quyết định sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup

Nếu nằm khác bảng với Hàn Quốc, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ sớm hội quân và lên đường tập huấn ở xứ sở kim chi, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với siêu sao Son Heung Min. Dự kiến lực lượng quân xanh được triệu tập cho chuyến tập huấn sẽ là những cầu thủ có màn thể hiện xuất sắc nhất trong đợt FIFA Days tháng 9 và ở 2 giải trẻ là U23 châu Á và Asiad 19. 

Theo dõi Sports442 trên