sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

HLV Thái Lan không ngờ thắng đậm Indonesia, gặp Việt Nam ở trận chung kết 'trong mơ'

Thứ sáu, 14/07/2023 07:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U19 nữ Thái Lan - Savin Chrasphetranan bày tỏ sự ngạc nhiên khi đội nhà giành chiến thắng đậm đà trước Indonesia ở trận bán kết, qua đó tiến vào chung kết U19 nữ Đông Nam Á gặp Việt Nam.

Tối 14/7, U19 nữ Thái Lan đối đầu với U19 nữ Indonesia ở trận bán kết U19 nữ Đông Nam Á 2023. Tại đây, đội bóng xứ chùa Vàng đã có màn thị uy sức mạnh đáng kinh ngạc khi đả bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 7-1, qua đó tiến vào trận chung kết giải đấu năm nay.

Trái ngược với đó, U19 nữ Việt Nam lại khá vất vả để vượt qua Myanmar trong trận bán kết diễn ra trước đó ít giờ. Như vậy, trận chung kết U19 nữ Đông Nam Á 2023 sẽ là màn thư hùng giữa hai đối thủ kỵ rơ là Việt Nam và Thái Lan.

u19 nu thai lan 1
U19 nữ Thái Lan hẹn Việt Nam ở trận chung kết "trong mơ". Ảnh: FAT

Sau trận đấu với Indonesia, HLV U19 nữ Thái Lan - Savin Chrasphetranan bày tỏ sự vui mừng, đồng thời ngạc nhiên về kết quả: "Tôi nghĩ đây là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã khởi đầu không tốt.

Tôi đã cố gắng khuyên các cầu thủ kiểm soát trận đấu vì khán giả Thái Lan đến cổ vũ hôm nay đã gây rất nhiều áp lực lên đội của chúng tôi.

Tôi không quan trọng kết quả trận đấu mà tập trung vào phong độ của các cầu thủ, đặc biệt là cố gắng chiếm lĩnh thế trận và chơi theo phong cách của mình. Mặt khác, tôi thấy Indonesia cũng không may mắn khi bị cầm hòa.

Một thẻ đỏ đầu trận mang lại cho chúng tôi lợi thế đáng kể. Nhưng chúng tôi không ngờ rằng tỷ số lại đến từ lối chơi của Indonesia trong những trận vừa qua".

hlv u19 nu thai lan
HLV U19 nữ Thái Lan vui mừng lẫn bất ngờ khi đội nhà giành chiến thắng đậm đà trước Indonesia

Về trận chung kết sắp tới gặp U19 nữ Việt Nam, HLV Savin Chrasphetranan nhận định: "Đối với trận tranh vô địch với Việt Nam, chúng tôi phải cố gắng chuẩn bị nhiều nhất có thể vì chỉ có một ngày nghỉ.

U19 nữ Thái Lan phải bắt đầu từ hôm nay. Chúng tôi phải phân tích kỹ lối chơi của đối thủ, cũng như chính bản thân mình để thông tin đầy đủ đến các cầu thủ trong đội".

Ở chiều ngược lại, HLV U19 nữ Việt Nam - Akira Ijiri cũng bày tỏ quyết tâm:"Trước mắt chúng tôi còn trận đấu cuối chung kết, mục tiêu của chúng tôi cần chiến thắng. Đối thủ nào Indonesia hay Thái Lan đều mạnh. Trận đấu này sẽ rất khó khăn. Chúng tôi cần cẩn thận, đá với đối thủ nào thì đều xuất sắc nhưng Indonesia có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của cổ động viên”. 

Theo dõi Sports442 trên