sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Thắng ngoạn mục, HLV CLB Hải Phòng tuyên bố 'cứng' tại giải châu Á

Thứ tư, 16/08/2023 09:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Chu Đình Nghiêm hạ quyết tâm, đồng thời đặt mục tiêu "khủng" sau chiến thắng đậm của CLB Hải Phòng trước BC Ranggers tại AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) 2023.

Tối 15/8, CLB Hải Phòng có chuyến làm khách đến sân của BC Rangers (Hồng Kông) trong khuôn khổ vòng sơ loại AFC Champions League 2023. 

Dù bị dẫn trước, song đội bóng đất Cảng đã lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước đội chủ nhà, qua đó có được tấm vé tham dự trận play-off với Incheon United (Hàn Quốc) để tham dự vòng bảng.

clb hai phong vs bc rangers
CLB Hải Phòng có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước BC Rangers. Ảnh: AFC

Chia sẻ sau trận đấu, HLV CLB Hải Phòng - Chu Đình Nghiêm bày tỏ sự hài lòng, đồng thời hạ quyết tâm: "Đây là trận đấu mà rất nhiều cầu thủ của tôi đã chơi tốt, Bicou đã đánh chặn hết tất cả các đường tấn công của Rangers. Giờ chúng tôi sẽ trở về để chuẩn bị cho trận gặp Incheon United.

CLB Hải Phòng sẽ hướng tới việc thi đấu tốt từng trận một, dù là có thể đi tiếp ở AFC Champions League hay xuống chơi tại AFC Cup. Tôi biết CLB Hải Phòng gỡ hòa sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi đã may mắn, tận dụng được các cơ hội. Tôi đã dẫn dắt các CLB đi đá cúp châu Á rất nhiều. Trận này tôi được CĐV cổ vũ nhiệt tình, đó là một nguồn động lực rất lớn ở trên khán đài".

clb hai phong vs bc rangers
CLB Hải Phòng sẽ đụng độ Incheon United ở trận đấu play-off

Ở chiều ngược lại, HLV trưởng của Rangers - Von Ca Nhum chia sẻ sau trận: "Cảm ơn mọi người đã đến dự trận đấu hôm nay, chúng tôi đã chiến đấu đến phút cuối cùng. Tôi thật sự không nghĩ trận đấu kéo dài thêm 30 phút nữa, quả 11 m đã thay đổi cục diện trận đấu. Chúng tôi đã không có cơ hội áp sát khung thành Hải Phòng".

Đánh giá về sức mạnh của đại diện Việt Nam, nhà cầm quân đội bóng của Hồng Kông dành nhiều lời khen ngợi: "Họ là đội bóng kỹ thuật, chơi gắn kết. Sau quả 11 m tôi biết trận đấu đã an bài".

Trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Incheon United sẽ diễn ra vào ngày 22/8 tới. Đáng chú ý, đây sẽ là màn đụng độ của Xuân Trường với đội bóng cũ, khi anh từng có thời gian khoác áo CLB của Hàn Quốc. 

Nếu CLB Hải Phòng thắng Incheon United, bóng đá Việt Nam sẽ có tới 2 đại diện tham dự AFC Champions League mùa tới là Hải Phòng và Hà Nội. Việc đội bóng đất Cảng vượt qua vòng loại cũng sẽ giúp HAGL có vé tham dự AFC Cup 2023/2024. Ngược lại nếu thất bại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải xuống chơi ở AFC Cup.

Theo dõi Sports442 trên