sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Không có chuyện cổ tích, Việt Nam và Thái Lan cùng nhận trận thua đậm trên đất Trung Quốc

Thứ năm, 21/09/2023 18:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh là Olympic Iran ở lượt trận thứ 2 vòng bảng ASIAD.

Đúng như dự đoán, U23 Việt Nam đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn trước đối thủ cực mạnh Iran ở lượt trận thứ vòng bảng ASIAD 2023. Trước lối chơi pressing tầm cao và sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như thể lực, hàng thủ của đoàn quân áo đỏ đã không thể chống chọi quá 5 phút. 

Cụ thể sau tiếng còi khai cuộc chỉ đúng 5 phút, lưới của thủ thành Quan Văn Chuẩn đã rung lên. Trong một pha tấn công nhanh bên cánh phải, số 4 Fallahvarnami Saman đã có đường chuyền như đặt cho Khodabandehlo Mohammad bay người đánh đầu, không cho người gác đền số 1 U23 Việt Nam bất kỳ cơ hội nào để cản phá. 

Những phút còn lại của hiệp 1, U23 Việt Nam tiếp tục phải gồng mình chống chọi trước các đợt tấn công dồn dập của đối thủ. Tuy nhiên nhờ sự tập trung của Quan Văn Chuẩn và các đồng đội mà chúng ta chưa phải nhận thêm bàn thua nào. 

u23 vn
U23 Việt Nam lực bất tòng tâm trước sức mạnh vượt trội của Olympic Iran.

Sang hiệp 2, U23 Iran tiếp tục là đội giành quyền kiểm soát bóng. Với một thế trận áp đảo, đại diện Tây Á dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 47 và 53 nhờ công của Touranian và Mamizadeh. Hai bàn thắng của Iran đều rất đẹp mắt và xứng đáng nhận điểm 10. 

Về phần mình, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tận dụng tối đa thời cơ để thực hiện phản công và tìm kiếm bàn gỡ, đặc biệt ở những phút cuối trận. Tuy nhiên mọi nỗ lực đều bất thành và chúng ta còn để thủng lưới thêm bàn thua thứ 4. 

Thua chung cuộc 0-4 trước Iran, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải dồn toàn lực ở lượt trận cuối với hy vọng có thể tạo nên bất ngờ trước một đối thủ mạnh khác là Saudi Arabia. 

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Iran  

 Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iran tại đây:

>>>U23 Việt Nam vs U23 Iran 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Iran          

  • Thời gian:  18h30 hôm nay 21/9
  • Địa điểm: SVĐ Linping Sports Center 
  • Giải đấu:  Bảng B ASIAD 19 

Thông tin lực lượng Olympic Việt Nam vs Olympic Iran

U23 Việt Nam mất tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng do đau mắt đỏ, trong khi hậu vệ Phan Tuấn Tài đang bị viêm gân asin. Trong khi đó, U23 Iran sẽ có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Iran 

U23 Việt Nam: Sỹ Huy, Mạnh Hưng, Nguyên Hoàng, Đức Anh, Minh Trọng, Đức Phú, Đức Việt, Đình Bắc, Quốc Việt, Thanh Nhàn, Vĩ Hào.

U23 Iran: Hosseini, Eslami, Fallah, Goudarzi, Jafari, Khodabandeh, Hamedifar, Mamizadeh, Motahari, Nasiri, Touranian.

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Iran

U23 Việt Nam đã giành trọn 3 điểm đầu tiên ở ASIAD 19 sau chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Mông Cổ và đang tạm đứng đầu bảng B. Tuy nhiên chiến thắng trước đối thủ được xem là "đội lót đường" của bảng đấu không nói lên nhiều điều và trước mắt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn 2 thử thách rất lớn mang tên U23 Iran và U23 Saudi Arabia. 

Ở sân chơi khu vực, bóng đá Iran luôn được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều. Và cuộc chạm trán giữa hai đội diễn ra vào tối nay cũng không ngoại lệ. U23 Iran chắc chắn vẫn được đánh giá cao hơn Quốc Việt và các đồng đội. 

u23 vn
U23 Việt Nam quyết tâm giành điểm trước đối thủ mạnh Iran.

Trước một đối thủ mạnh như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải tung những quân bài tốt nhất mình đang có. Các miếng đánh của Olympic Iran thiên về sức mạnh, dựa trên nền tảng thể lực dồi dào nên hàng thủ của U23 Việt Nam cần phải chơi tập trung và tuyệt đối không để mắc sai lầm đáng tiếc như ở trận đấu với Mông Cổ. 

Dù được báo hiệu là một cuộc đối đầu đầy thách thức nhưng trong trường hợp triển khai được lối chơi mạch lạc và hợp lý, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể có điểm trước đội bóng đến từ Tây Á. 

Theo dõi Sports442 trên