sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

'Quật ngã' đội bóng Hồng Kông ngoạn mục, CLB Hải Phòng làm 'rung chuyển' sân chơi châu Á

Thứ ba, 15/08/2023 21:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB Hải Phòng đã có được thắng lợi thuyết phục trước CLB Rangers của Hồng Kông tại AFC Champions League (Cúp C1 châu Á).

Thế trận được đẩy lên cao trào ngay sau tiếng còi khai cuộc. Theo đó, CLB Hải Phòng nhập cuộc chủ động khi đẩy cao đội hình để gây sức ép.

Ở chiều ngược lại, BC Rangers cũng chơi bóng đầy tốc độ và liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Đình Triệu.

Mải mê tấn công, đội bóng đất Cảng bất ngờ bị chọc thủng lưới. Phút thứ 41, ngoại binh Nhật Bản, Kanda Yumuni có pha khống chế đẳng cấp trước vòng cấm của Hải Phòng, trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Đình Triệu. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà.

clb hai phong vs bc rangers
BC Rangers vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Ảnh: BC RANGERS

Sang đến hiệp 2, CLB Hải Phòng dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Phút 80, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tạo được cơ hội ngon ăn thực sự khi Triệu Việt Hưng treo bóng đẳng cấp vào vòng cấm của BC Rangers. Hữu Sơn có pha chạy chỗ thông minh nhưng tiếc rằng cú lắc đầu của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tưởng chừng CLB Hải Phòng sẽ rời sân khách bằng 1 trận thua thì bước ngoặt đã tới. Phút 87, tiền đạo Yuri Almeida bị cầu thủ BC Rangers phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho CLB Hải Phòng hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Yuri Almeida không thắng được thủ môn Leung Hing-Kit. Bóng đập ra nhưng Tuấn Anh đã nhanh chóng ập vào để đá bồi gỡ hòa 1-1 cho đại diện của Việt Nam.

tuan anh clb hai phong
Tuấn Anh gỡ hòa cho CLB Hải Phòng ở thời điểm cuối trong thời gian thi đấu chính thức. Ảnh: CLB Hải Phòng

Tỷ số hòa được giữ nguyên trong 90 phút, đồng nghĩa với việc 2 đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. Hiệp phụ thứ nhất chứng kiến sự bế tắc của hai bên trong việc ghi bàn.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, CLB Hải Phòng có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 109 sau cú đánh đầu chính xác của Yuri Mamute.

clb hai phong vs bc rangers 2
CLB Hải Phòng giành chiến thắng giòn giã trước chủ nhà BC Rangers. Ảnh: AFC

Chỉ 3 phút sau, Martin Lò cũng tung ra cú lắc đầu ghi bàn sau khi Minh Dĩ tung cú sút xa từ trung lộ chạm xà ngang đập đất nảy ra. Và trước khi trận đấu khép lại, Yuri Almeida tiếp tục đánh đầu tung lưới BC Rangers, ấn định chiến thắng 4-1 cho CLB Hải Phòng.

Vượt qua BC Rangers, CLB Hải Phòng tiếp tục thi đấu trận play-off tranh vé dự vòng bảng AFC Champions League với đội bóng cũ của Lương Xuân Trường - Incheon United (Hàn Quốc). Nếu thất bại, đội bóng đất Cảng sẽ trở lại thi đấu ở đấu trường AFC Cup.  

Theo dõi Sports442 trên