sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Công Phượng bị HLV Troussier xem như lứa hậu bối U23 ngày trở về, Quang Hải chưa từng trải qua

Thứ hai, 12/06/2023 07:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Công Phượng đã nhận phán quyết đầy bất ngờ từ HLV Troussier trong buổi tập đầu tiên khi trở về Việt Nam hội quân.

Chiều 11/6, Công Phượng chính thức có màn ra mắt tân thuyền trưởng Philippe Troussier. Tiền đạo số 10 được ông thầy người Pháp sắp xếp ở nhóm tập thứ 2, sau 18h. Đáng chú ý ở nhóm tập này các tân binh và các cầu thủ trẻ lứa U23 hoặc đang thi đấu ở hạng Nhất chiếm đa số. Nhóm này ra sân tập muộn hơn nhóm thứ nhất, nên không được truyền thông ghi hình lại.

Việc HLV Troussier bố trí Công Phượng tập luyện cùng các tân binh khiến giới mộ điệu đặt ra dấu hỏi rằng, liệu cựu cầu thủ HAGL có được góp mặt trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam vs Hong Kong vào ngày 15/6 tới đây? 

cong phuong
ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của Công Phượng ở buổi tập tối muộn 11/6

Có lẽ, HLV Philippe Troussier hiểu được những áp lực nhất định với Công Phượng khi học trò rơi vào cảnh "ngồi chơi xơi nước" tại Nhật Bản. Thêm vào đó, thể trạng và sự chuẩn bị của Công Phượng cũng không thật sự tốt khi là người hội quân muộn nhất trong bối cảnh mà HLV Troussier chuẩn bị tiến hành chia nhóm, rút gọn danh sách ĐT Việt Nam.

Được biết sau khi trở về từ Nhật Bản, Công Phượng còn phải trải qua buổi tập hồi phục riêng với bác sỹ nhằm đảm bảo có một thể trạng tốt hơn trước khi tập cùng với đội. Thời gian dài không được thi đấu tại Yokohama FC dường như ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng cũng như phong độ của người được mệnh danh là "Messi của bóng đá Việt Nam". 

Tháng sáu này, chiến lược gia người Pháp chắc chắn có rất nhiều việc phải làm với những cầu thủ xuất ngoại như Công Phượng, Quang Hải hay thậm chí cả Văn Toàn. Dẫu rằng khát khao cống hiến của họ là rất lớn nhưng HLV Troussier vẫn phải căn cứ vào phong độ thực tế để đưa ra lựa chọn cuối cùng. 

congphuong
HLV Troussier cho Công Phượng vào nhóm tân binh và cầu thủ trẻ. Ảnh: Zingnews

Hôm nay 12/6, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ tập buổi cuối cùng của giai đoạn 1. Theo HLV Troussier, đây là giai đoạn thử nghiệm để ông đánh giá năng lực của các cầu thủ, qua đó tuyển chọn đội hình mạnh nhất với 26 người thi đấu trận gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Theo dõi Sports442 trên