sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Nhạt nhòa ở Pháp, Quang Hải vẫn là 'ngôi sao' số một trong mắt đàn em ở ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 11/06/2023 17:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cho rằng Quang Hải vẫn là ngôi sao số một của ĐT Việt Nam dù không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6.

Chia sẻ trước buổi tập hôm qua (10/6), tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng bày tỏ niềm vinh dự: "Đây là lần đầu tiên tôi được góp mặt dưới thời HLV Troussier. Có rất nhiều cầu thủ góp mặt trong đợt tập trung lần này.

Trong những buổi tập đã qua, U23 và đội tuyển quốc gia tập chung với nhau. Thời điểm này, tôi phải làm quen với cách thức tập luyện và triết lý mới.

Những buổi tập vừa qua chủ yếu HLV Troussier xoay quanh kiểm soát bóng, nhận bóng làm sao để hướng về phía trước, mở tư thế sao cho tốt nhất, rồi chia nhóm, chuyền bóng, đối kháng".

nham manh dung
Nhâm Mạnh Dũng bày tỏ niềm vinh dự khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong đợt hội quân lần này. Ảnh: VFF

Thuận lợi là lứa U23 và đội tuyển Việt Nam là hai lứa kế cận nhau, chúng tôi đều hướng tới mục tiêu là vòng loại World Cup 2026. Khó khăn ở đợt tập trung này là số lượng cầu thủ khá đông nên khi thực hiện bài tập, cầu thủ phải tập trung lắng nghe, chú ý để thực hiện đúng yêu cầu giáo án.

Mọi cầu thủ đều như nhau, cơ hội chia đều cho các tất cả, mọi người phải nỗ lực tập luyện. Hiện tại, HLV Troussier chủ yếu tập trung cho hàng thủ và tiền vệ trung tâm. Mỗi HLV có triết lý khác nhau. HLV Troussier có triết lý phát triển bóng, kiểm soát bóng nhiều hơn", tiền đạo sinh năm 2000 chia sẻ thêm.

quang hai tap luyen
Quang Hải vẫn được coi là ngôi sao hàng đầu của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Đánh giá về Quang Hải, Nhâm Mạnh Dũng dành nhiều lời có cánh cho đàn anh: "Quang Hải vẫn là ngôi sao của đội tuyển Việt Nam, mặc dù anh không ra sân ở Pháp. Thể trạng anh ấy tốt, những gì anh ý tập thì không có gì thay đổi".

Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier trước đó thừa nhận nếu xét về phong độ, thời gian ra sân ở cấp CLB thì Quang Hải không xứng đáng lên tuyển. Dẫu vậy, nếu xét về vai trò và những đóng góp trong quá khứ thì Quang Hải vẫn được coi là ngôi sao sáng của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo dõi Sports442 trên