sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Báo Trung Quốc 'phục sát đất' ĐT nữ Việt Nam với màn hạ đẹp đội bóng nước Đức

Chủ nhật, 11/06/2023 22:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự ngỡ ngàng đồng thời dành nhiều lời khen cho ĐT nữ Việt Nam với thắng lợi trước đội bóng nước Đức mới đây.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang trong quá trình tập huấn tại Đức nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. TỞ trận giao hữu đầu tiên tại đây, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung gây ấn tượng khi xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Frankfurt – một đội bóng lớn ở giải VĐQG của Đức.

dt nu viet nam vs doi bong nuoc duc
ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng trước đội bóng mạnh của Đức. Ảnh: VFF

Và mới đây, truyền thông Trung Quốc đã dành nhiều lời có cánh cho ĐT Việt Nam với thắng lợi này. Theo đó, tờ Sohu của xứ Tỷ dân viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam một lần nữa gây ấn tượng mạnh mẽ, ngay trong trận ra quân trên đất Đức. Họ đã đánh bại đội bóng đang xếp thứ ba ở giải nữ Bundesliga là Frankfurt.

Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang cho thấy sức mạnh của mình. Trong năm nay, tuyển nữ Việt Nam mới chỉ thua đúng 1 trận (trước Philippines ở vòng bảng SEA Games 32) và họ đã vươn lên vị trí thứ 32 thế giới. Sự tiến bộ của tuyển nữ Việt Nam là ấn tượng hơn so với tuyển nữ Trung Quốc".

dt nu viet nam
Truyền thông Trung Quốc ấn tượng với sự tiến bộ của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

"Bóng đá Việt Nam những năm gần đây phát triển như vũ bão. Với riêng bóng đá nữ thì chỉ trong mấy năm trở lại đây, bóng đá nữ Việt Nam đã xô đổ nhiều kỷ lục và trở thành một đội bóng mạnh ở châu Á.

Còn nhớ năm ngoái, tuyển nữ Việt Nam từng sang Hàn Quốc tập huấn và giành chiến thắng rất ấn tượng trước đội chủ nhà. Hiện tại, cầu thủ Huỳnh Như của Việt Nam đã xuất ngoại rất thành công, với việc thi đấu và tạo ấn tượng ở Lank FC tại Bồ Đào Nha. Ở SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam cũng chơi ổn định để bảo vệ thành công chức vô địch.

Đáng nói, Frankfurt không phải là đội bóng yếu ở nước Đức. Họ chỉ đứng sau Bayern và Wolfsburg. Việc đánh bại Frankfurt đã cho thấy thực lực của tuyển nữ Việt Nam là rất mạnh mẽ.

Tại giải World Cup nữ sắp tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Chắc chắn, chuyến tập huấn tại Đức sẽ rất bổ ích với tuyển nữ Việt Nam.

Còn tại vòng loại Olympic, tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Uzbekistan, Nhật Bản và Ấn Độ. Tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để đứng nhất hoặc nhì bảng".

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 1 trận giao hữu với CLB Short Mainz vào ngày 15/6 tại SVĐ Am Sommerdamm. Sau đó, đội sẽ di chuyển sang Ba Lan để tiếp tục tập huấn.

Theo dõi Sports442 trên