sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

ĐT Việt Nam hội quân, giới mộ điệu nói lời cay đắng: Khó kỳ vọng ở Quang Hải, Công Phượng

Thứ bảy, 03/06/2023 11:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng cho rằng không nên kỳ vọng vào việc Công Phượng hay Quang Hải có thể tỏa sáng ở ĐT Việt Nam.

Chiều qua 3/6, HLV Troussier đã công bố danh sách 33 cái tên được gọi lên ĐTQG Việt Nam tập trung vào tháng 6 này.

Khác với đợt hội quân hồi tháng 3 vừa qua chỉ mang tính chất giúp các cầu thủ làm quan với chiến lược gia người Pháp cũng như hiểu sợ bộ về triết lý bóng đá của ông thì ở đợt tập trung này, đội tuyển còn phải tham dự 2 trận đấu giao hữu quốc tế, lần lượt gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tại sân Lạch Tray - Hải Phòng và gặp Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường - Nam Định.

dt viet nam
ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 6 này dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier

Giới mộ điệu và người hâm mộ cũng bởi vậy mà rất quan tâm cũng như tò mò về màn thể hiện của các cầu thủ dưới thời tân thuyền trưởng, đặc biệt là phong độ của "tam tấu" trở về từ nước ngoài Quang Hải - Văn Toàn - Công Phượng. 

Trong 3 cầu thủ này, chỉ có Văn Toàn là may mắn hơn khi thường xuyên được ra sân ở giải hạng nhì Hàn Quốc và ít nhiều để lại dấu ấn. Còn Công Phượng và Quang Hải gần như "mất tích" ở CLB chủ quản. Cả hai có khoảng thời gian dài phải ngồi ghế bị, thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Theo BLV Quang Tùng, rất khó có thể đòi hỏi về chuyên môn của Quang Hải và Công Phượng vì cả hai cầu thủ này đều mất cảm giác chơi bóng sau thời gian dài dự bị. 

"Tôi cho rằng với những cầu thủ không được thi đấu thường xuyên thì rất khó để kỳ vọng. Họ không có phong độ. Bên cạnh đó, tôi đánh giá các gương mặt mới cũng không có nhiều sự nổi bật. Họ sẽ gặp nhiều khó khăn để khẳng định mình. Chúng ta cứ chờ xem HLV Philippe Troussier sẽ xử lý như thế nào, hy vọng là có ý tưởng mới", BLV Quang Tùng thẳng thắn nhận xét.

cong phuong vs quang hai
Quang Hải và Công Phượng không được đánh giá cao ở lần hội quân này ĐT Việt Nam

"Tôi cho rằng chúng ta vẫn chơi như đội U22 Việt Nam ở SEA Games. Nhưng với ĐTQG thì phải ở tầm khác, đó là kiểm soát bóng nhiều hơn, gây áp lực lớn hơn. Đội tuyển mà không đá được như CLB Thanh Hóa thì buồn lắm", BLV Quang Tùng nói thêm. 

Theo dõi Sports442 trên