sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Thanh Nhã và Huỳnh Như thi nhau lên tiếng, đã rõ lý do Việt Nam thua đau trước New Zealand

Thứ hai, 10/07/2023 19:18 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thanh Nhã và Huỳnh Như chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT nữ Việt Nam ở trận giao hữu với New Zealand.

Trưa 10/7, ĐT nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đối thủ hạng 26 thế giới khi đã để thua chung cuộc với tỷ số 2-0. Thanh Nhã và các đồng đội đã lép về hoàn toàn khi toàn trận chỉ tung được 2 cú sút so với 27 cú sút của đội chủ nhà. Thời gian kiểm soát bóng của chúng ta cũng thấp hơn hẳn so với đối thủ. 

dt nu viet nam
Huỳnh Như chỉ ra nguyên nhân thất bại của ĐT nữ Việt Nam trước New Zealand

Sau trận đấu, Thanh Nhã đã chỉ ra lý do toàn đội thi đấu không được tốt: "Khi sang đây thời tiết lạnh ảnh hưởng đến toàn đội, do chênh lệch nhiệt độ giữa Việt Nam và New Zealand. Nên trận đấu này như cơ hội cho toàn đội thích nghi, làm quen với thời tiết và nhịp độ thi đấu". 

Đồng quan điểm với đàn chị, Thanh Nhã cũng chia sẻ sau trận thua 0-2 của ĐT nữ Việt Nam: "Tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam. Trời lạnh khiến cho chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn".

Thực tế vấn đề thời tiết khắc nghiệt tại New Zealand là thách thức đã được báo trước với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi sang New Zealand. Trái ngược với thời tiết nóng bức tại Việt Nam, nhiệt độ ở New Zealand thời điểm này chỉ dao động khoảng 10 độ C.

new zealand
Thời tiết New Zealand những ngày diễn ra World Cup dự đoán sẽ rất khắc nghiệt

Dự kiến trong 1 tháng diễn ra VCK World Cup nữ 2023, thời tiết tại New Zealand vẫn vô cùng khắc nghiệt với mưa lạnh kéo dài, thậm chí có tuyết rơi. Báo chí New Zealand nhận định với những đội đến từ vùng có khí hậu nóng như Philippines (có trụ sở tại Auckland), Costa Rica (Christchurch), Zambia (Hamilton) hay  ĐT nữ Việt Nam (Auckland) sẽ phải đối diện với mức chênh lệch nhiệt độ lên đến tới hơn 30 độ C. 

Vào ngày 14/7, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn 1 trận giao hữu nữa với ĐT nữ Tây Ban Nha. Đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng của Huỳnh Như và các đồng đội trước thềm World Cup. 

Theo dõi Sports442 trên