sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ngôi sao Bồ Đào Nha bất ngờ đặt ĐT nữ Việt Nam ngang hàng với Nhà ĐKVĐ Thế giới Mỹ

Thứ hai, 10/07/2023 15:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ trên trang chủ FIFA mới đây, hậu vệ Carole Costa của ĐT Bồ Đào Nha khẳng định đội nhà dành sự tôn trọng với ĐT nữ Việt Nam giống như trận gặp Mỹ.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Nhà Đương kim vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tại bảng đấu này, đối thủ chính của thầy trò HLV Mai Đức Chung được nhận định là ĐT nữ Bồ Đào Nha - đội bóng cũng lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Khi được đề nghị so sánh hai trận đấu với ĐT nữ Việt Nam và Mỹ, hậu vệ ĐT Bồ Đào Nha - Carole Costa cho biết: "Chúng tôi gặp Mỹ hay Việt Nam đều giống nhau. Mục tiêu của toàn đội là giành ba điểm.

Tất nhiên, trình độ của hai đội bóng này khác nhau nhưng chúng tôi có cùng mục tiêu là chiến đấu và giành chiến thắng. Dù vậy, chúng tôi vẫn tôn trọng bất kỳ đội bóng nào, dù đó là đội tuyển nữ Việt Nam hay Mỹ".

dt nu bo dao nha
Carole Costa (15) ghi bàn thắng quyết định giúp ĐT nữ Bồ Đào Nha đánh bại Cameroon ở trận play-off Liên lục địa, để giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Getty.

Về đối thủ còn lại của bảng đấu - ĐT nữ Hà Lan, Carole Costa đánh giá: "Chúng tôi từng thua 2-3 trước Hà Lan. Đó là trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Bồ Đào Nha đã bị thủng lưới từ quá sớm và sau đó nỗ lực gượng dậy. Tôi tin toàn đội đã rút kinh nghiệm sau trận thua đó và không muốn điều đó lặp lại ở World Cup. Chúng tôi cần phải nhập cuộc tập trung hơn và sẵn sàng ngay từ những phút đầu tiên".

dt nu bo dao nha 1
ĐT nữ Bồ Đào Nha tự tin trước kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

 "Chúng tôi phải bước vào từng trận đấu với khí thế mới. Bồ Đào Nha tôn trọng mọi đối thủ và tôn trọng chính mình. Chúng tôi là tập thể đoàn kết, làm việc cùng nhau và tập trung vì mục tiêu lớn. Tôi không đặt mục tiêu cụ thể. Chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu.

Chúng tôi là tập thể đoàn kết. Toàn đội cạnh tranh và nỗ lực vươn lên. Bồ Đào Nha luôn muốn vượt qua chính mình trong mọi hoàn cảnh. Mặc dù trong đội hình Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cầu thủ giỏi nhưng với tư cách là một đội, chúng tôi nổi bật hơn. Tôi nghĩ đó là điểm mạnh nhất của Bồ Đào Nha", Carole Costa nhấn mạnh.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ ra quân ở World Cup gặp ĐT nữ Hà Lan vào ngày 22/7. Sau đó, đại diện châu Âu sẽ chạm trán Việt Nam vào ngày 27/7 và đối đầu với Mỹ vào ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên