sports442.com
Thứ ba, 17/09/2024

New Zealand nói điều khiến thế giới sửng sốt: Phải cứng rắn mới giữ sạch lưới trước Việt Nam

Thứ hai, 10/07/2023 18:13 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Đội trưởng Ria Percival của tuyển New Zealand dành lời khen cho lối chơi của ĐT nữ Việt Nam trong trận giao hữu trưa 10/7.

Trưa 10/7, ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu chất lượng với đội chủ nhà New Zealand. Trước một đối thủ vượt trội về thể hình, không bất ngờ khi các học trò của HLV Mai Đức Chung phải chơi thấp và nhường quyền kiểm soát bóng hoàn toàn cho đối thủ.

Theo thống kê, Huỳnh Như và các đồng đội chỉ kiểm soát bóng 36% so với đối thủ là 64%. Các cô gái của chúng ta cũng chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút trong khi đội bạn có tất thảy 27 cú sút, trong đó có 12 cú sút trúng đích, 2 bàn thắng. 

viet nam vs new zealand
ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu vs New Zealand vào trưa 10/7

Tuy vậy lối chơi của ĐT nữ Việt Nam vẫn nhận được những lời tán dương từ truyền thông và đối thủ. Đội trưởng Ria Percival của ĐT New Zealand đã dành lời khen cho thầy trò HLV Mai Đức Chung: "Rất khó để phá vỡ hàng thủ của họ. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể và tạo ra cơ hội".

HLV Jitka Klimkova cũng đồng quan điểm khi cho rằng: "Tôi vui vì đội nhà giữ sạch lưới. Các cầu thủ rất nỗ lực, cứng rắn và gan góc ở hàng thủ. Tôi rất hài lòng về cách thể hiện của hai cầu thủ trẻ Indiah-Paige Riley và Jaqqui Hand. Họ thể hiện rất tốt trong các buổi tập và tôi rất vui khi thấy họ đưa sự tự tin đó vào trận đấu hôm nay", HLV Klimkova khen ngợi các học trò.

viet nam vs new zealand
Đội trưởng Ria Percival của ĐT New Zealand đã dành lời khen cho lối chơi của Việt Nam

Chiến thắng trước ĐT Việt Nam giúp New Zealand chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua. Họ không giành được chiến thắng nào trong 10 trận liên tiếp trước khi đấu giao hữu với thầy trò HLV Mai Đức Chung trên sân nhà. Do vậy, trận thắng này có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho đội chủ nhà của World Cup nữ 2023.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, chúng ta vẫn còn 1 trận giao hữu nữa chạm trán tuyển nữ Tây Ban Nha - đối thủ xếp hạng 26 thế giới vào ngày 14/7 theo giờ Việt Nam. Đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng của Huỳnh Như và các đồng đội trước thềm World Cup. 

Theo dõi Sports442 trên