sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Nỗ lực đến phút cuối, ĐT nữ Việt Nam không thể tạo sự khác biệt trước New Zealand

Thứ hai, 10/07/2023 14:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi nhận thất bại trước ĐT nữ New Zealand trong trận giao hữu trước thềm VCK World Cup 2023.

Trưa 10/7 (giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu với ĐT nữ New Zealand trên SVĐ McLean Park ở nước bạn. Đây là màn tập dượt quan trọng của cả hai đội nhằm huớng tới VCK World Cup nữ 2023.

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi ĐT nữ New Zealand nhập cuộc chủ động và giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam thi đấu với đội hình lùi sâu nhằm phòng thủ và chờ đợi cơ hội để phản công.

Những phút sau đó chứng kiến các đợt tấn công như “sóng vỗ bờ” mà đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh.

dt nu new zealand vs dt nu viet nam 1
ĐT nữ New Zealand có bàn mở tỷ số trước ĐT nữ Việt Nam

Phút thứ 17, từ pha tổ chức phạt góc bên phía cánh trái, CJ Bott bất ngờ tung ra cú sút bên phía ngoài vòng cấm, Thu Thảo phá bóng hụt khiến thủ môn Kim Thanh không kịp trở tay. 1-0 cho ĐT nữ New Zealand.

Cơ hội sáng nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam kể từ đầu hiệp đến ở phút thứ 34 khi Thanh Nhã bứt tốc và tung ra cú sút chéo góc, sóng đáng tiếc lại bị hậu vệ đối phương cản phá.

Không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống tổ chức tấn công chớp nhoáng của ĐT nữ New Zealand ở phút thứ 44. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ New Zealand tiếp tục thế trận lấn lướt, song sức ép không còn quá lớn như 45 phút đầu. Nhịp độ trận đấu vì thế cũng giảm đi trông thấy.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Việt Nam đã có thêm những cơ hội đáng kể về phía khung thành đối phương.

Theo đó, Dương Thị Vân có nhiều pha tranh chấp tốt và phát bóng lên cho đồng đội ở phía trên. Tuy nhiên, sự thất thế về thể hình khiến Thanh Nhã hay Huỳnh Như không thể đón được bóng.

dt nu viet nam vs dt nu new zealand
ĐT nữ Việt Nam không thể tạo nên sự khác biệt trước đội chủ nhà

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam để thua 0-2 trước ĐT nữ New Zealand. Dù không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn, song đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã học hỏi được nhiều điều sau trận đấu này, qua đó tiếp tục hướng tới sân chơi lớn nhất hành tinh.

Theo dõi Sports442 trên