sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

ĐT Việt Nam được FIFA 'thưởng nóng' sau trận thắng Syria, cả Đông Nam Á phải ngước nhìn

Thứ tư, 21/06/2023 14:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tin vui đến khi ĐT Việt Nam tiếp tục được FIFA cộng điểm sau chiến thắng trước Syria ở trận giao hữu mới đây.

Hôm qua (20/6), ĐT Việt Nam đã đánh bại Syria trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) trong khuôn khổ trận giao hữu nhân dịp FIFA Days. Kết quả này đánh dấu thắng lợi thứ hai của Những chiến binh sao Vàng dưới thời HLV Philippe Troussier, trước đó là trận thắng Hong Kong (Trung Quốc).

dt viet nam vs dt syria
ĐT Việt Nam khép lại dịp FIFA Days tháng 6 với hai trận toàn thắng

Sau chiến tích này, thầy trò HLV Troussier đã nhận được "quà lớn" từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA). Theo tính toán của Football Rankings (chuyên thống kê xếp hạng các đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA), ĐT Việt Nam được cộng thêm 8,53 điểm sau dịp FIFA Days tháng 6.

Cụ thể, Những chiến binh sao vàng được cộng 3,4 điểm sau chiến thắng trước Hong Kong tại SVĐ Lạch Tray. Hậu đánh bại Syria - đội bóng xếp trên 4 bậc, ĐT Việt Nam được FIFA cộng tới 5,13 điểm, qua đó hiện có 1.238,53 điểm.

dt viet nam 3
ĐT Việt Nam được cộng 8,53 điểm sau 2 trận thắng Hong Kong và Syria mới đây

Sau trận thắng Hong Kong, ĐT Việt Nam đã tăng một bậc lên vị trí 94 trên BXH FIFA. Tuy nhiên theo tính toán của Football Rankings, Những chiến binh sao Vàng nhiều khả năng sẽ không cải thiện được thứ hạng sau khi đánh bại Syria. Lý do bởi, thứ hạng của các đội tuyển phụ thuộc vào cả kết quả thi đấu của các đại diện khác trên thế giới.

Dự kiến, BXH FIFA tháng 6 sẽ được FIFA công bố vào ngày 20/7 tới đây. Vợi vị trí hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn được coi là niềm tự hào của khu vực khi là đội đứng đầu và duy nhất nằm trong top 100 thế giới.

Sau dịp FIFA Days, các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ trở về hội quân cùng CLB chủ quản để tiếp tục thi đấu tại các giải vô địch quốc gia. 

Theo dõi Sports442 trên