sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chuyên gia chắc nịch: 'ĐT Việt Nam trận này tốt hơn hẳn, công lớn nhờ HLV Troussier'

Thứ tư, 21/06/2023 10:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng màn trình diễn khởi sắc của ĐT Việt Nam trong trận gặp Syria là nhờ HLV Philippe Troussier.

Tối 21/6, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Syria trong trận giao hữu trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định), qua đó đánh dấu thắng lợi thứ 2 dưới thời HLV trưởng Philippe Troussier. 

Trước đó, Những chiến binh sao Vàng đã đánh bại ĐT Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 1-0 ở trận giao hữu diễn ra hôm 15/6. Dù giành chiến thắng với tỷ số tương tự và cách nhau trong khoảng thời gian ngắn, song màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Syria được đánh giá khởi sắc hơn hẳn so với trận gặp Hong Kong trước đó.

dt viet nam
ĐT Việt Nam giành thắng lợi thứ hai dưới thời HLV Troussier

Sau trận đấu, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đánh giá: "Sự khác biệt lớn nhất của chúng ta so với trận gặp Hong Kong là các cầu thủ đã chơi linh động hơn, nhẹ nhàng hơn, phong độ như là tới điểm rơi ấy.

Còn trận trước, ta thấy phần lớn các cầu thủ trông mệt mỏi lắm, kể cả các cầu thủ nổi tiếng. Phong độ của họ trước Hong Kong chưa cao, mà tới trận này phong độ mới tốt, tốt về thể lực, về sự linh hoạt…

Nhưng cũng phải nói thật, Syria chưa thật sự hay. Có cảm giác họ thể hiện còn kém Hong Kong. Họ chơi không có đường nét gì rõ ràng, thể lực cũng kém. Phong độ của họ không tốt và theo phân tích thì nhiều ngôi sao của họ cũng không góp mặt đợt này".

dt viet nam vs syria
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Syria

Bên cạnh đó, cựu danh thủ Thể Công dành những lời khen cho HLV Troussier: "Thực ra mà nói, điều khác biệt rõ nhất như tôi phân tích ở trên, thuộc về phong độ các cầu thủ, chơi phóng khoáng, tự tin hơn, khác hẳn trận trước. Còn về chiến thuật, cũng chưa có khác biệt gì nổi bật.

Tuy nhiên, việc cầu thủ đang có phong độ không tốt, sang trận này lại tốt lên hẳn cũng là công lớn của HLV. Ông Troussier đã tính toán điểm rơi phong độ của học trò tốt, khi chúng ta gặp Syria – vốn là đối thủ được đánh giá cao hơn Hong Kong về đẳng cấp".

"Niềm tin với HLV Troussier qua hôm nay đã được củng cố thêm rồi đấy. Về chuyên môn, trước Hong Kong, các cầu thủ chơi phong độ chưa tốt, nặng nề, thiếu sáng tạo thì đấy là trách nhiệm của HLV. Nhưng trước Syria, các cầu thủ chơi tốt như thế, như Quang Hải đá cả hai trận vẫn chạy tốt, chơi phóng khoáng. Quế Ngọc Hải trận trước chơi vất vả nhưng trước Syria thì rất nhàn nhã, phong độ tốt. Các cầu thủ tự tin, phấn khởi hơn, khác hẳn luôn thì đấy cũng là công của HLV chứ", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên