sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

'Siêu báo' nước Anh: 'Không bất ngờ nếu Việt Nam bét bảng ở World Cup'

Thứ ba, 11/07/2023 16:52 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Báo chí Anh không đặt kỳ vọng cao vào việc ĐT nữ Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng World Cup với thành tích ấn tượng.

Mặc dù là lần đầu tham dự World Cup nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và truyền thông thế giới. Mới nhất tờ Impetus của nước Anh đã lên một loạt bài nhận định về ĐT Việt Nam trước thềm ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. 

Đáng chú ý bài viết có đoạn nói về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu sắp tới: “Sẽ không ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam kết thúc ở vị trí bét bảng. Đối đầu với Hà Lan, Bồ Đào Nha và Mỹ, họ khó có thể đạt được kết quả như mong muốn. Một trận hòa sẽ như là một chiến thắng đối với ĐT Việt Nam trong bảng đấu rất khó khăn của mình”.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được dự đoán sẽ kết thúc vòng bảng World Cup với vị trí bét bảng

Tuy không mấy lạc quan về cơ hội vượt qua vòng bảng của Huỳnh Như và các đồng đội nhưng Impetus vẫn đánh giá Việt Nam có những điểm mạnh nhất định khiến các đối thủ khác phải dè chừng:

"ĐT nữ Việt Nam có nhiều con đường dẫn đến khung thành. Khi đối mặt với những đối thủ yếu hơn, họ có thể dựa vào nhiều cây săn bàn giỏi. Nhưng giống như nhiều quốc gia có nền bóng đá đang phát triển, nhiều cầu thủ trong số này không có kinh nghiệm đối đầu với những đối thủ chất lượng. Họ có xu hướng chơi không tốt trước các đội bóng thể lực".

Bên cạnh đó, Impetus Football còn dành sự quan tâm đặc biệt đến Thanh Nhã và tin tưởng cô chính là một trong những ngôi sao sáng của ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu sắp tới: "Nguyễn Thị Thanh Nhã là một tiền đạo 21 tuổi, có 25 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi được 5 bàn thắng. Cầu thủ của Hà Nội FC sẽ đặt mục tiêu cho cả thế giới biết tài năng của cô trong mùa Hè này".

thanh nha
Tờ Impetus của nước Anh dành cho Thanh Nhã những lời khen có cánh

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân VCK World Cup 2023 vào ngày 22/7 gặp ĐKVĐ Mỹ. Hai trận đấu còn lại gặp ĐT Bồ Đào Nha và Hà Lan sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 27/7 và 1/8. 

Theo dõi Sports442 trên