sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sẽ không có chuyện HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt ĐT Việt Nam thay thầy Park

Thứ ba, 18/10/2022 11:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong diễn biến mới nhất, phía VFF cho rằng khả năng HLV Gong Oh-kyun thay thế thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam là khá thấp.

Như vậy sau 5 năm gắn bó, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam vào ngày 31/01/2023. Ngay sau thông báo của VFF, câu chuyện về tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc hay ai sẽ là người thay ông dẫn dắt ĐT Việt Nam thời gian tới khiến truyền thông trong ngoài nước tốn không ít giấy mực. 

Trong những lựa chọn lý tưởng ngồi vào vị trí mà thầy Park để lại, thuyền trưởng U23 Việt Nam đương nhiệm HLV Gong Oh-kyun nhận được rất nhiều sự tin tưởng. Mặc dù chỉ mới đến với bóng đá Việt Nam thời gian ngắn nhưng triết lý bóng đá cùng những ấn tượng mà HLV Gong Oh-kyun tạo dựng ở VCK U23 châu Á cùng các học trò là khá lớn. 

hlv gong oh-kyun
VFF phủ nhận thông tin HLV Gong Oh Kyun thay thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Dẫu vậy theo nguồn tin thân cận được đăng tải trên Báo Thanh niên, khả năng HLV Gong Oh-kyun thay thầy Park ngồi vào "vị trí ghế nóng" ở ĐT Việt Nam là không cao. 

“Hiện tại, chúng tôi đang thương thảo với ông Gong Oh-kyun và hy vọng sẽ có có được kết quả tốt đẹp. Còn việc HLV Park Hang-seo chấm dứt hợp đồng với VFF sau ngày 31/1/2022, VFF sẽ tìm HLV khác thay thế chứ không phải ông Gong Oh-kyun”.

​Trước đó, HLV Gong Oh-kyun cũng từng trả lời Báo Thanh Niên: "VFF và tôi đã ký hợp đồng 1 năm, bắt đầu từ tháng 3/2022. Tôi nghĩ hợp đồng 1 năm giữa tôi và VFF không phải vấn đề quan trọng lắm. Nếu VFF muốn gia hạn, VFF còn phải phụ thuộc về nhiều vấn đề khác nhau. Tất nhiên, nếu gia hạn được thì tôi nghĩ rằng điều đó tốt và may mắn cho tôi và tôi đánh giá cao về điều đó".

Ở một diễn biến khác, Ban tổng thư ký VFF được cho rằng đang tìm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tráng như HLV của đội tuyển futsal nam (ông Diego Raul Giustozzi).  Đồng thời, VFF cũng tính phương án tìm nhà tài trợ sát cánh với vị tân HLV ngoại này.

Theo dõi Sports442 trên