sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Thái Lan ngả mũ trước lời chia tay trong vinh quang của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 17/10/2022 22:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong ngày HLV Park Hang-seo nói lời chia tay với ĐT Việt Nam, truyền thông Thái Lan lại có nỗi niềm bùi ngùi khác.

Việc HLV Park Hang-seo chính thức chia tay ĐT Việt Nam ngay sau AFF Cup 2022 được LĐBĐ AFF thông báo khiến không chỉ dư luận trong nước xốn xáo mà truyền thông khu vực Đông Nam Á và châu Á cũng tốn không ít giất mực.

Trong khi báo chí những nước khác đặt dấu hỏi về bến đỗ tương lai của vị chiến lược gia người Hàn Quốc hay ai sẽ là người thay thế chiếc ghế HLV trưởng ở ĐTQG Việt Nam thì truyền thông Thái Lan lại chọn ra một góc nhìn vô cùng khác lạ. 

polking-3416 (1)

Cụ thể, tờ Thairath đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Thật trớ trêu cho những người dẫn dắt ĐT Thái Lan, hãy nhìn xem CĐV Việt Nam nói gì khi HLV Park Hang Seo rời đi". 

Tác giả của bài viết đã không giấu nổi sự ngạc nhiên khi CĐV Việt Nam dành rất nhiều lời khen có cánh, thậm chí là ca tụng chiến lược gia người Hàn Quốc bỏ qua việc ông không thể gắn bó với các chiến binh Sao Vàng nữa. Nhìn đi nhìn lại, tờ Thairath đã phải thốt lên rằng: "Thật trớ trêu khi nhìn lại những người điều khiển ĐTQG Thái Lan". 

Có thể dễ dàng nhận ra, "nhân vật" mà truyền thông Thái Lan cảm thấy đang bị rơi vào tình cảnh trớ trêu ở trong câu chuyện của HLV Park Hang Seo, không ai khác chính là HLV Mano Polking.

Hiện tại, tương lai của HLV Polking ở ĐTQG Thái Lan sau AFF Cup cuối năm vẫn là vấn đề bỏ ngỏ. Tuy nhiên theo báo giới xứ Chùa Vàng đã nhiều lần đưa ra nhận định, tương lai của nhà cầm quân người Brazil phụ thuộc hoàn toàn vào thành tích của Voi Chiến tại AFF Cup 2022. 

hlv polking
Tương lai của HLV Polking phụ thuộc vào thành tích của ĐT Thái Lan tại AFF Cup

Thời gian qua, HLV Mano Polking đã vấp phải nhiều làn sóng chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là sau King's Cup 2022, khi là chủ nhà nhưng ông và các học trò chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 3/4 đội tham dự. Đồng thời còn thua cay đắng Malaysia ở trận mở màn.

Không chỉ có HLV Polking, cựu HLV U23 Thái Lan ông Worrawoot Srimaka cũng là người đồng cảnh ngộ khi từng phải ra đi trong cay đắng khi không thể giúp đội nhà gặt hái ở những giải đấu trong và ngoài khu vực. Điều này, như lại càng xoáy sâu thêm vào tình cảnh trớ trêu của các vị HLV dẫn dắt Thái Lan khi chứng kiến HLV Park Hang Seo được rời đi trong vinh quang. 

Theo dõi Sports442 trên