sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Vừa mới thất nghiệp, sao Việt kiều đá cùng giải Pháp với Quang Hải sáng cửa đá cho ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 30/06/2023 20:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không thi đấu cho Guadeloupe tại Gold Cup 2023, Geoffray Durbant vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong quãng thời gian thi đấu tại Ligue 2, Quang Hải đã có dịp so tài với 2 ngôi sao Việt kiều gốc Pháp khác là Geoffray Durbant và Jason Pendant Quang Vinh. Tuy nhiên nếu như Quang Vinh đã từng có ít nhiều liên hệ với Việt Nam thì trường hợp của Geoffray Durbant lại tương đối kín tiếng.

Cuối mùa giải vừa qua, CLB Laval của Geoffray Durbant đã phải rất vất vả mới có thể trụ hạng thành công. Sau khi kết thúc mùa giải, Geoffray Durbant cũng đã hết hạn hợp đồng với đội bóng này và không được ký tiếp. Hiện tại cầu thủ Việt kiều gốc Pháp đang thất nghiệp khi chưa tìm được bến đỗ mới.

Geoffray Durbant
Geoffray Durbant hiện chưa tìm được bến đỗ phù hợp

Có những tin đồn cho rằng 1 số đội bóng ở V-League quan tâm đến Geoffray Durbant. Tuy nhiên cơ hội thi đấu ở mùa giải này của anh coi như đã khép lại khi đến ngày 2/7 là các CLB đã hết hạn bổ sung cầu thủ. Nếu muốn trở về Việt Nam thi đấu trong tương lai, Geoffray Durbant sẽ phải chờ 4 tháng nữa vì tháng 10 thì V-League 2023/2024 mới khởi tranh.

Vừa qua Geoffray Durbant đã được triệu tập lên ĐT Guadeloupe để chuẩn bị cho Gold Cup 2023. Tuy nhiên đến khi đội tuyển thuộc khu vực Bắc Mỹ này chốt danh sách chính thức, Geoffray Durbant lại không có tên. Chính vì thế Geoffray Durbant vẫn còn đủ tư cách thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Geoffray Durbant
Geoffray Durbant vẫn còn đủ tư cách thi đấu cho ĐT Việt Nam

Geoffray Durbant có ông bà là người Việt và hiện đang được định giá 500.000 Euro. Mùa giải trước tiền vệ sinh năm 1992 cũng chơi khá tốt với 5 bàn thắng và 4 kiến tạo. Nếu trở về thi đấu ở V-League theo dạng cầu thủ Việt kiều, Geoffray Durbant sẽ có nhiều cơ hội để nhập quốc tịch Việt Nam hơn và khoác áo ĐTQG hơn khi HLV Troussier cũng đang rất cởi mở về vấn đề này.​

Theo dõi Sports442 trên