sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chuyên gia: "Jason Quang Vinh hoàn toàn có thể thay thế Hồng Duy, Trọng Hoàng ở ĐT Việt Nam"

Thứ ba, 30/08/2022 15:58 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau màn trình diễn trước Pau FC, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh hoàn toàn có thể chơi cho ĐT Việt Nam và thay thế Hồng Duy, Trọng Hoàng.

"Ở Quang Vinh có một điểm nổi bật mà các cầu thủ Việt Nam khó đạt được, đấy là thể lực cực tốt. Cậu ấy lên công về thủ, chạy tốc độ, chuyển hướng liên tục… những việc ấy cần sự rèn luyện cao độ, cần sức bền tốt. Quang Vinh đá ở cánh rất hay. Nếu cậu ấy có thể về Việt Nam, chơi ở vị trí biên trái của Hồng Duy hoặc biên phải mà Trọng Hoàng trước đây để lại, sẽ rất tốt, cực kỳ tốt!", chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ với truyền thông về Jason Pendant Quang Vinh - cầu thủ Việt kiều đang thi đấu cùng Quang Hải tại Ligue 2.

Trước đó, Jason Pendant Quang Vinh đã đối đầu cùng Quang Hải trong trận đấu giữa Pau FC và Quevilly tại vòng 5. Kết quả, đội bóng của cầu thủ Việt kiều đã thắng đội bóng của tiền vệ Việt Nam với tỉ số 2-1. Quang Vinh cũng kịp ghi dấu ấn tại trận đấu với một pha kiến tạo thành bàn, ấn định tỉ số trận đấu. 

jason1
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Quang Vinh hoàn toàn có thể thay thế Hồng Duy, Trọng Hoàng

Nói thêm về hậu vệ Việt kiều, chuyên gia Vũ Mạnh Hải dành nhiều lời khen ngợi: "Ở vị trí của Quang Vinh, đá biên, thì cậu ấy hoạt động rất tích cực, tham gia vào tất cả các điểm "nóng" nhất của trận đấu. Ví dụ khi cần phòng ngự thì cậu ấy cũng chạy về tích cực, bịt kín góc của mình.

Còn khi tấn công, như chúng ta thấy ở bóng đá hiện đại bây giờ hai hậu vệ biên rất quan trọng, Quang Vinh cũng lên tham gia rất nhiều tình huống. Tình huống xuất sắc nhất là cậu ấy căng vào để đồng đội ghi bàn đấy!

Nhiều người đưa ra thống kê là Quang Vinh hay mất bóng trong trận đấu, nhưng cần nhớ đấy là vì cậu ấy tham gia vào nhiều điểm "nóng" trên sân. Còn nếu cầu thủ chơi ở các vị trí an toàn, thì đôi khi thống kê có vẻ tốt nhưng thực ra đóng góp cho đội lại không cao".

Trước đó, hậu vệ cũng từng bày tỏ mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu như được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Cũng sau trận đấu với Pau FC, Quang Vinh đã chủ động tìm gặp Quang Hải, cả hai chụp ảnh với nhau. Hậu vệ của Quevilly Rouen sau đó đăng bức ảnh lên mạng xã hội và chia sẻ đầy thân thiện: "Chào mừng đến Pháp, thật vui khi gặp bạn ở đây".

Theo dõi Sports442 trên