sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Đối thủ tiếp theo của Việt Nam chốt danh sách dự World Cup: Cầu thủ 17 tuổi góp mặt

Thứ sáu, 30/06/2023 17:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ New Zealand - đối thủ giao hữu tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam, mới đây chính thức chốt danh sách tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Trưa nay (30/6), HLV Jitka Klimkova đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức của ĐT nữ New Zealand tham dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (VCK World Cup nữ 2023).

Trong bản danh sách này có sự góp mặt của 3 cầu thủ kỳ cựu là Annalie Longo, Ria Percival và đội trưởng Ali Riley. Bên cạnh đó là một số cầu thủ lần đầu tiên được trao cơ hội tham dự World Cup nữ như: Anna Leat, Gabi Rennie, Indiah-Paige Riley, Malia Steinmetz, Jacqui Hand và Grace Jale.

Đáng chú ý, nổi bật trong đội hình của ĐT nữ New Zealand lần này là tiền đạo Milly Clegg. Cô cũng chính là cầu thủ trẻ nhất bên phía đội chủ nhà khi năm nay mới chỉ 17 tuổi.

Milly Clegg
Milly Clegg đứng trước kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Tuổi đời còn trẻ, song Milly Clegg lại có kinh nghiệm thi đấu không hề non nớt và hiện là cây săn bàn hàng đầu của CLB Wellington Phoenix. Tiền đạo này cũng đóng góp 3 bàn cho đội trẻ New Zealand ở U17 và U20 World Cup.

ĐT nữ New Zealand được cho là không có được đội hình mạnh nhất dự World Cup sắp tới với sự vắng mặt của một số cầu thủ. Trong đó, sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là hậu vệ Meikayla Moore, cầu thủ đã có 63 trận đấu cho ĐTQG và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc của ĐT nữ New Zealand ở thời điểm hiện tại.

hlv dt nu new zealand
ĐT nữ New Zealand bày tỏ quyết tâm trước thềm tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh

Sau cùng, HLV Klimkova nhấn mạnh: "Tôi có niềm tin tuyệt đối rằng 23 cầu thủ được chọn sẽ cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo vào tháng 7 tới.

Tôi tin rằng chúng tôi đã lựa chọn được sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm trong đội hình, giữa các cầu thủ mới ra mắt và nhóm cầu thủ kỳ cựu từng tham gia nhiều kỳ World Cup nữ của FIFA".

Theo dõi Sports442 trên