sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ronaldo và Neymar đại chiến không hồi kết, vẫn khó gặp CLB Hà Nội tại cúp C1 châu Á

Thứ tư, 23/08/2023 15:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ phải rơi vào bảng đấu khó nhằn tại sân chơi AFC Champions League 2023/2024.

Trong một diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố nhóm hạt giống của AFC Champions League 2023/2024 – khu vực phía Đông. Theo đó, đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC sẽ nằm ở nhóm số 3.

Ngoài nhà ĐKVĐ V-League 2023 thì bảng đấu này còn có Kaya FC-Iloilo (Philippines), Johor Darul Ta'zim (Malaysia), Melbourne City FC (Australia), Lion City Sailors (Singapore).

AFC Champions League
4 nhóm hạt giống khu vực phía Đông của AFC Champions League 2023/2024 (Ảnh: Hà Nội FC)

Việc rơi vào nhóm hạt giống số 3 dự đoán sẽ khiến Hà Nội FC đối diện với rất nhiều khó khăn và khó tránh được việc phải chạm trán với các đội bóng mạnh ở nhóm 1 và nhóm 2 ở bảng đấu tử thần. Để có thể vượt qua vòng bảng, Văn Quyết và các đồng đội chắc chắn sẽ phải thi đấu với hơn 100% sức mạnh và tinh thần quyết tâm. 

Ở đấu trường AFC Champions League năm nay, đội bóng Thủ đô cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam vì Hải Phòng FC không thể vượt qua vòng play-off sau trận thua 3-1 trước đội bóng đến từ Hàn Quốc là Incheon United. Theo quy định đã được công bố trước đó, Hải Phòng FC sẽ xuống dự AFC Cup và HAGL cũng mất suất dự đấu trường này. 

Theo thể thức của AFC Champions League 2023/2024, 20 đội của khu vực phía Đông sẽ được chia làm 5 bảng, mỗi bảng 4 đội. 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, nơi có sự hiện diện của cả các đội ở khu vực phía Tây.

ha noi fc
Hà Nội FC sẽ gặp thách thức lớn ngay từ vòng bảng cúp C1 châu Á.

Có một điều được rất nhiều CĐV Việt Nam quan tâm là với thể thức này, Hà Nội FC có thể gặp CLB Al Nassr của Ronaldo không? Câu trả lời là hai đội sẽ chỉ gặp nhau ở trận chung kết.

Tuy nhiên với nguy cơ cao có thể gặp các đội mạnh của châu lục là Ulsan Hyundai, Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos và Kawasaki Frontale (Nhật Bản)… tại vòng bảng thì việc Hà Nội lọt vào trận chung kết ở đấu trường này là thử thách quá lớn. 

Theo dõi Sports442 trên