sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Ronaldo rực sáng với cú đúp, Al Nassr vô địch Arab Club Champions Cup ngoạn mục

Chủ nhật, 13/08/2023 07:28 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng giúp Al Nassr lội ngược dòng đánh bại Al Hilal để lên ngôi vô địch Arab Club Champions Cup.

Rạng sáng 13/8 (giờ Việt Nam) diễn ra trận chung kết Arab Club Champions Cup giữa hai đối thủ kỵ dơ là Al Nassr và Al Hilal.

Tại đây, Al Hilal nhập cuộc tốt hơn khi sớm tạo sức ép lên phần sân của Al Nassr ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lời cảnh báo đầu tiên của Al Hilal về phía khung thành của đối phương đến ở phút thứ 3, với cú sút của Ruben Neves từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sát sạt cột dọc.

Những phút sau đó, Al Nassr dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công dồn dập. Liên tiếp là những cơ hội được trao cho Ronaldo song siêu sao người Bồ Đào Nha lại tỏ ra thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng được ghi.

ronaldo al nassr
Ronaldo liên tục tung ra những cú lắc đầu nhưng bóng đi thiếu chính xác

Ngay đầu hiệp 2, trận đấu được khai thông bế tắc nhưng đội được ăn mừng lại là Al Hilal. Phút thứ 51, xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, Malcom lẻn xuống đáy biên trước khi tạt bổng ra để Michael băng vào đánh đầu tung lưới Al Nassr.

Sau bàn thua, Al Nassr vùng lên tìm bàn gỡ. Khung thành của Al Hilal liên tục đặt trong tình trạng báo động đỏ trước những đợt tấn công như vũ bão của Ronaldo và các đồng đội.

Phút thứ 71, khi trọng tài rút ra tấm thẻ đỏ đối với Al-Amri của Al Nassr sau khi xem lại màn hình VAR.

Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Ronaldo cuối cùng cũng điền tên mình lên bảng tỷ số. Phút thứ 74, từ pha tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Ronaldo nhanh chóng đệm lòng một chạm tung lưới Al Hilal, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

ronaldo al nassr 1
Ronaldo tỏa sáng với bàn gỡ hòa cho Al Nassr

Ở thời điểm cuối của thời gian thi đấu chính thức, Al Nassr suýt phải nhận thêm bàn thua với 1 tình huống thoát phạt đền nhờ VAR và cú lắc đầu của cầu thủ đối phương Milinkovic-Savic đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành chỉ gang tấc. Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. 

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Ronaldo tung ra cú sút trong vòng cấm trong thế không bị kèm cặp nhưng đã bị cầu thủ Al Hilal cản phá khó tin trước vạch vôi.

Dẫu vậy, CR7 cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 99, Seko Fofana sút bóng dội xà ngang bật ra, Ronaldo lập tức tiếp ứng đánh đầu bồi tung lưới Al Hilal lần thứ hai.

Chung cuộc, Al Nassr giành chiến thắng 2-1 trước Al Hilal dù phải thi đấu thiếu người và trong thế bị dẫn bàn để lên ngôi vô địch Arab Club Champions Cup.

ronaldo al nassr 2
Ronaldo hạnh phúc tột cùng khi giúp Al Nassr giành cúp vô địch Arab Club Champions Cup

Về phía cá nhân Cristiano Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha không chỉ giành chức vô địch đầu tiên sau khi sang Saudi Arabi chơi bóng, mà còn ẵm danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu với 6 pha lập công.

Theo dõi Sports442 trên