sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

HLV Bồ Đào Nha lo sợ cho số phận của đội nhà, quyết thắng ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 24/07/2023 09:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT nữ Bồ Đào Nha đã có lời nhắn đến Việt Nam ngay sau trận khi trận ra quân chạm trán Hà Lan kết thúc.

Hôm qua 23/7, hai đối thủ cùng bảng đấu với ĐT nữ Việt Nam là Bồ Đào Nha và Hà Lan đã chạm trán nhau trong lượt trận ra quân. Bất ngờ xảy ra khi Bồ Đào Nha dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng so với đương kim á quân thế giới nhưng vẫn thi đấu đầy tự tin. Và chung cuộc đội bóng xứ Selecao chỉ để thua với cách biệt 1 bàn. 

ha lan vs bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha chỉ để thua đương kim á quân thế giới 1 bàn ở trận ra quân

Dẫu vậy thuyền trưởng ĐT nữ Bồ Đào Nha ông Francisco Neto vẫn không hài lòng về kết quả này. Theo chiến lược gia 42 tuổi, các học trò của ông có thể làm tốt hơn thế: “Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu trận đấu tốt, chúng tôi đã cân bằng được phòng thủ trong suốt trận đấu với hai đội hình quen thuộc mà chúng tôi thường xuyên sử dụng.

Nhưng ở hiệp 1, chúng tôi thực sự gặp khó khăn khi có bóng. Chúng tôi không thể thoát đi được và tạo ra các pha tấn công. Không ai chán nản hơn chúng tôi, nhưng chúng tôi phải hiểu phía bên kia là ai. Dù sao thì tôi vẫn lạc quan về sự thăng tiến của các cầu thủ. Những gì Bồ Đào Nha làm được ngày hôm nay đến nhờ lòng dũng cảm và tài năng". 

Tuy nhiên bỏ qua thất bại sát nút, ông Neto cho rằng ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ coi trận thua Hà Lan là màn khởi động, để các học trò sẽ thể hiện thật tốt trước Việt Nam:

“Dù thắng hay thua, chúng ta đều có khoảng thời gian ngắn để nghĩ đến thất bại và ngay sau ngày hôm nay, chúng tôi phải tập trung cho trận gặp ĐT Việt Nam. Nếu muốn tự tin ở trận cuối (gặp Mỹ), chúng tôi phải thắng Việt Nam. Chúng tôi sẽ bước vào trận với tâm lý, cách giải quyết vấn đề khác, dù chúng tôi biết đó không phải là một trận đấu dễ dàng chút nào”, thuyền trưởng sinh năm 1981 quả quyết. 

nu bo dao nha
Thuyền trưởng Bồ Đào Nha hướng đến chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam

Theo lịch, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7. Hai đội đều chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên nên trước đối thủ vừa sức nhất bảng, hai đội chắc chắn hướng đến chiến thắng. 

Theo dõi Sports442 trên