sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV Thái Lan phẫn nộ vì LĐBĐ xem trọng giải "ao làng" hơn World Cup

Thứ hai, 07/11/2022 08:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Rất nhiều CĐV Thái Lan tỏ ra phẫn nộ trước việc LĐBĐ nước nhà điều chỉnh lịch thi đấu Thai League để giành vàng SEA Games

Trong bài đăng mới nhất của mình, tờ Siam Sports đã đăng tải hàng loạt bình luận bất bình của CĐV Thái Lan trước việc LĐBĐ xứ Chùa Vàng quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Thai League, với mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games. Mục tiêu của LĐBĐ Thái Lan là hợp tình hợp lý, song trong bối cảnh Liên đoàn quyết định hủy bỏ chương trình ngày FIFA Days tháng 3, CĐV Thái Lan đã phả ứng gay gắt. 

cdv thai lan
Hàng loạt bình luận chỉ trích hướng đến LĐBĐ Thái Lan

Được biết LĐBĐ Thái Lan đã lên kế hoạch hội quân ĐTQG và tìm đối thủ giao hữu vào tất cả các đợt FIFA Dáy tháng 3, tháng 6 và tháng 9 năm sau nhưng đến cuối lại hủy lịch trình vào tháng 3. Bởi theo quyết định mới nhất từ Liên đoàn, Thai League 2022/2023 sẽ phải diễn ra trong xuyên suốt tháng 3 - thời điểm FIFA Days thì mới đáp ứng được yêu cầu cho U23 Thái Lan hội quân và chuẩn bị hướng đến SEA Games 32. 

CĐV Thái Lan cho rằng LĐBĐ nước nhà đang hy sinh lợi ích lớn vì mục tiêu nhỏ hơn cũng như có sự mâu thuẫn trong chính đính hướng phát triển của mình. Các đợt tập trung vào FIFA Days vốn được xem là cơ hội để "Voi chiến" cải thiện thứ hạng của mình trên BXH thế giới cũng như là bước chạy đà quan trọng hướng đến vòng loại World Cup.

u23 thai lan sea games 31
LĐBĐ Thái Lan đặt mục tiêu giành Vàng tại SEA Games 32

Trước đó, các nhà lãnh đạo cấp cao của FAT cũng từng khẳng định sẽ hướng tới các đấu tầm châu lục, thế giới như Asian Cup hay World Cup thay vì SEA Games hay AFF Cup.

Trong một buổi phỏng vấn với Sports Daily News, ông Somyot Poompanmuang - chủ tịch FAT từng khẳng định: "Như tôi đã từng nói, tầm nhìn của bóng đá Thái Lan phải vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi phải chuẩn bị các ĐTQG tốt nhất cho các sự kiện lớn hơn, như giải châu Á và World Cup". 

Việc LĐBĐ Thái Lan đột ngột thay đổi mục tiêu được cho là xuất phát từ chuỗi thành tích bết bát của các đội tuyển thời gian qua ở chính đấu trường khu vực. Tại SEA Games 31, "Voi chiến" cũng chỉ giành được HCB sau khi thất bại trước Việt Nam ở trận Chung kết. Thuyền trưởng U23 Thái Lan khi đó từng lên tiếng chỉ trích Thai League đã không nhả quân cho đội tuyển. 

VIDEO: Thái Lan - Việt Nam chung kết SEA Games 31
Theo dõi Sports442 trên