sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia vui mừng khôn xiết khi hay tin Quang Hải không dự AFF Cup

Chủ nhật, 30/10/2022 09:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ CNN Indonesia cho rằng việc Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022, trong khi ngôi sao Elkan Baggott vẫn sẽ góp mặt sẽ là lợi thế lớn dành cho đội nhà.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức xác nhận Quang Hải không thể tham dự AFF cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Đây là tin không vui dành cho HLV Park Hang Seo khi thời gian qua ông luôn thúc giục VFF bằng mọi cách đưa Quang Hải về tham dự giải đấu. Lý do bởi vai trò của tiền vệ sinh năm 1997 đối với ĐT Việt Nam là không hề nhỏ.

quang hai
Sự thiếu vắng Quang Hải sẽ là bất lợi không nhỏ đối với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Sau thông tin này, tờ CNN Indonesia đã đưa ra những nhận định: “Đây là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam bởi Quang Hải là cầu thủ chủ chốt, thường xuyên ra sân trong hệ thống thi đấu của HLV Park Hang Seo. 

Quang Hải từng bày tỏ mong muốn được tiếp sức cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022. Anh đã về nước tham dự một giải giao hữu quốc tế hồi tháng 9 năm ngoái. Khi ấy, anh từng nói ‘Tôi và HLV Park Hang Seo đã bàn bạc. Cá nhân tôi có nguyện vọng được thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, việc có được dự AFF Cup 2022 hay không còn phụ thuộc vào CLB”. 

Trước đó, một ngôi sao khác của bóng đá Đông Nam Á là tiền vệ Chanathip Songkrasin cũng xác nhận vắng mặt tại AFF Cup 2022. Lý do bởi cầu thủ sinh năm 1993 muốn nghỉ ngơi sau thời gian dài chinh chiến tại Nhật Bản, đồng thời nhường lại cơ hội cho các cầu thủ trẻ đá cùng vị trí khác. 

chanathip
Chanathip sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Thái Lan

Với sự vắng mặt của 2 cầu thủ được mệnh danh là "Messi Đông Nam Á", sức mạnh của ĐT Việt Nam và Thái Lan cũng bị ảnh hưởng đáng kể, đồng thời mở ra cơ hội cạnh tranh ngôi Vương của ĐT Indonesia.

Theo đó, tờ CNN Indonesia bày tỏ sự vui mừng: “Ngoài Quang Hải vắng mặt, thêm một ngôi sao Đông Nam Á sẽ không xuất hiện là trụ cột của ĐT Thái Lan, Chanathip Songkrasin.

Đây là người đang chơi cho Kawasaki Frontale. Cầu thủ 29 tuổi muốn tập trung phục hồi thể lực vì liên tục phải thi đấu với cường độ cao. Trái ngược lại, dù đang đầu quân cho CLB ở châu Âu như Quang Hải nhưng Elkan Baggott vẫn sẽ bảo vệ màu áo ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022. Đây sẽ là lợi thế lớn dành cho ĐT Indonesia”.

Theo dõi Sports442 trên