sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không trọng dụng Quang Hải, vận khí Pau FC lên 'như diều gặp gió'

Chủ nhật, 23/04/2023 15:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Từ nhóm 'cầm đèn đỏ', CLB của Quang Hải là Pau FC đã có những bước tiến bất ngờ trong cuộc đua trụ hạng tại Ligue 2.

Rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội), CLB chủ quản của Quang Hải Pau FC có cuộc tiếp đón Guingamp ở vòng 32 Ligue 2 mùa 2022/23.

Mặc dù Guingamp có bàn mở tỷ số trước nhưng hai pha lập công của Henri Saivet và Yanis Begraoui đã giúp Pau FC giữ lại 3 điểm. Với kết quả này, Pau vươn lên vị trí thứ 13 với 40 điểm, chỉ còn kém đội đứng thứ 10 Saint-Etienne 2 điểm. Khoảng cách giữa đoàn quân của HLV Didier Tholot và nhóm xuống hạng cũng được nâng lên thành 6 điểm.

BXH Ligue 2
Pau áp sát top 10 Ligue 2 sau cuộc lội ngược dòng

Pau FC phong độ khá tốt. Trong 6 trận gần nhất, đội chủ sân Nouste Camp giành 4 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua 1 trận. HLV Tholot áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và Saivet được xếp đá tiền đạo cắm, sự thay đổi này được cho là nguyên nhân dẫn đến sự tiến bộ trong lối chơi của đội bóng. Begraoui cũng chơi hay trong vài trò một cầu thủ chạy cánh và đã ghi được 5 bàn ở mùa này.

Việc Pau đang vận hành tốt cũng đồng nghĩa cơ hội ra sân của tiền vệ Việt Nam Nguyễn Quang Hải eo hẹp hơn bao giờ hết. Lần gần nhất Quang Hải ra sân cho Pau FC đã cách đây hơn 2 tháng. Khi đó, tiền vệ người Việt Nam Hải đá 10 phút trong trận thua 0-1 của Pau FC trước Stade Lavallois.

Trước cuộc đối đầu Guingamp, Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Cựu cầu thủ Hà Nội FC cũng không còn ra sân cho đội B của Pau ở giải hạng 5 Pháp. 

quang hai
Việc Quang Hải rời Pau FC chỉ còn là vấn đề thời gian

Lúc này có lẽ Quang Hải đang chờ đến ngày rời đội chủ sân Nouste Camp và tìm cho mình một bến đỗ phù hợp hơn. Phía Quang Hải dường như cũng đã hết kiên nhẫn với Pau FC, nhất là sau khi CLB này ngó lơ lời đề nghị từ phía người đại diện Michele Fersini. 

Thai League đang nổi lên là bến đỗ tiềm năng nhất cho Quang Hải sau khi anh rời xứ lục lăng. Trường hợp không thể tìm được bến đỗ phù hợp ở nước ngoài, tiền vệ sinh năm 1997 hoàn toàn có thể quay trở về V-League thi đấu và tìm lại "điểm rơi phong độ". 

VIDEO: Cận cảnh pha ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên