sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Khiến nhà vô địch châu Âu 'xanh mặt', Bồ Đào Nha chính thức tuyên chiến ĐT nữ Việt Nam

Chủ nhật, 02/07/2023 18:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm World Cup 2023, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam là Bồ Đào Nha đã có trận đấu cực hay trước ĐKVĐ châu Âu.

Tương tự ĐT nữ Việt Nam, các đối thủ tại VCK World Cup 2023 cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu bằng những trận giao hữu chất lượng. Mới đây, một trong những đội bóng cùng bảng với thầy trò HLV Mai Đức Chung là tuyển nữ Bồ Đào Nha đã có cuộc chạm trán thú vị với nhà ĐKVĐ châu Âu, đồng thời cũng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch thế giới năm nay - đội Anh. 

anh vs bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha có trận giao hữu chất lượng với ĐKVĐ châu Âu trước thềm World Cup

Trước một đối thủ mạnh và đẳng cấp, không bất ngờ khi HLV Francisco Neto lựa chọn tung ra đội hình mạnh nhất với các ngôi sao như Diana Silva, Jessica Silva, Tatiana Pinto hay Diana Gomes. Tuy vậy ĐT nữ Anh vẫn cho thấy sự vượt trội của mình trong phần lớn thời gian của trận đấu. 

Các cô gái đến từ xứ sở sương mù đã tung ra đến 22 cú sút chỉ trong hiệp thi đấu thứ 2. Đáng tiếc tuyển nữ Anh lại quá vội vàng ở những khâu xử lý cuối cùng và chỉ có 2/22 cú sút, bóng tới được khung thành. Trong khi đó ĐT nữ Bồ Đào Nha kiên trì với lối chơi đeo bám quyết liệt, phòng ngự chặt chẽ và trực chờ cơ hội phản công. 

Một trận đấu hấp dẫn nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi và 0-0 là kết quả chung cuộc. Nhưng như báo chí Anh đánh giá thì đây là tỷ số mang tính khích lệ rất lớn cho ĐT nữ Bồ Đào Nha, giúp họ tự tin hơn khi đến World Cup nữ 2023. 

anh vs bo dao nha
Cầm hòa Anh, ĐT nữ Bồ Đào Nha nhận được nhiều lời khen

Được biết, trận đấu với tuyển nữ Anh cũng là trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha trước khi lên đường sang Úc và New Zealand dự World Cup nữ 2023. Trước màn so kè với các cô gái Anh, thầy trò HLV Francisco Neto cũng có trận hòa 1-1 trước đội tuyển nữ Xứ Wales hồi tháng 4. 

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT Anh nằm ở bảng D trong khi ĐT Bồ Đào Nha nằm ở bảng E cùng ĐKVĐ thế giới Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và cuối cùng là ĐT nữ Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên