sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trước thềm AFF Cup, Indonesia "chiêu dụ" thành công sao trẻ Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 25/10/2022 06:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã thuyết phục thành công trao trẻ Ngoại hạng Anh - Justin Hubner về nhập tịch nước này.

Thời gian qua, bóng đá Indonesia liên tục được tăng cường sức mạnh với việc bổ sung rất nhiều cầu thủ ngoại nhập tịch. Gần đây nhất, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã thuyết phục thành công trung vệ Justin Hubner - cầu thủ đang khoác áo CLB Wolverhampton ở giải Ngoại hạng Anh về nhập tịch nước này. 

huber-signing2-4936
Sao trẻ Ngoại hạng Anh sắp nhập tịch Indonesia

Hiện tại, Justin Hubner đã có mặt tại PSSI để tìm hiểu và chuẩn bị tiến hành các thủ tục liên quan đến việc nhập tịch. Mục đích PSSI muốn chiêu dụ cầu thủ này nhằm giúp U20 Indonesia gia cố hàng thủ ở VCK U20 World Cup được tổ chức vào năm sau tại quê nhà. Trước đó, Justin Hubner đã lọt vào mắt xanh của HLV Shin Tae Yong. 

Justin Hubner sinh năm 2003 tại Hà Lan. Cha anh là người Indonesia và đã rời Jakarta để sang Hà Lan định cư. Giám đốc kỹ thuật PSSI Indra Sjafri đã đến thăm gia đình Hubner ở Hà Lan để thuyết phục cầu thủ này về cống hiến cho quê cha. Sau đó, gia đình Hubner đã chấp thuận và cầu thủ này cũng nhất trí với việc nhập tịch Indonesia. 

Hubner bắt đầu sự nghiệp tại học viện Brabant Youth. Sau đó, trung vệ 19 tuổi chuyển sang khoác áo U17 Den Bosch Youth của Hà Lan trước khi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Wolverhampton Wanderers. Sau hai mùa giải chơi ở đội U18 học viện, Hubner được đôn lên đội U21 Wolverhampton.

Tại sân chơi Premier League 2 - giải đấu dành cho cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ của các CLB Ngoại hạng Anh, Hubner cũng có được 4 lần ra sân.

Ở mùa giải năm ngoái, Hubner ra sân 11 trận với thời lượng 741 phút. Những thống kê này cho thấy Justin Hubner có thể là sự bổ sung lý tưởng cho bóng đá Indonesia trong tương lai, không chỉ đội U20 mà còn ĐTQG nước này trong hành trình tham dự AFF Cup 2022 sắp tới. 

Theo dõi Sports442 trên