sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thủ môn đá hỏng pen, 'niềm kiêu hãnh' châu Á vẫn tiến vào bán kết World Cup sau loạt sút 'điên rồ'

Thứ bảy, 12/08/2023 17:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Úc trở thành đại diện thứ 3 ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2023 sau khi đả bại Pháp trên chấm penalty.

ĐT nữ Úc bước vào cuộc đối đầu với Pháp trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Tuy nhiên những phút đầu lại trôi qua tương đối chật vật đối với các cô gái đến từ “xứ sở chuột túi”.

Khung thành của đội chủ nhà liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Thậm chí nếu may mắn hơn, Pháp đã có thể ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 với pha bóng cận thành của tiền đạo Diani. Phải chờ đến khi hiệp 1 trôi qua được nửa thời gian, ĐT nữ Úc mới dần lấy lại quyền kiểm soát bóng và đưa trận đấu về thế cân bằng.

phap vs uc
ĐT nữ Pháp và Úc cống hiến một trận tứ kết World Cup giằng co nghẹt thở.

Hai đội sau đó liên tục “ăn miếng trả miếng”. Nhưng tương tự Pháp, Úc cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội thành bàn mười mươi. Một trong số đó phải kể đến tình huống dứt điểm của Mary Fowler nhưng đáng tiếc hậu vệ Pháp đã dũng mãnh cản phá bóng ngay trước vạch vôi. Hiệp 1 cũng vì thế mà khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt với mục đích tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. Các quyền thay đổi người cũng được cả Pháp và Úc thực hiện nhưng vẫn mọi thứ vẫn diễn ra tương đối bế tắc. Hai đội buộc phải kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ.

Hiệp phụ thứ nhất tiếp tục diễn ra với thế trận giằng co. Lưới của đội chủ nhà Úc cũng đã rung lên nhưng bàn thắng lại không được công nhận cho Pháp. Trọng tài xác nhận một cầu thủ áo vàng đã bị phạm lỗi trước khi bóng đi vào lưới.

uc vs phap
Lưới của đội chủ nhà đã rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận cho Pháp.

Hiệp phụ thứ 2, các cô gái Pháp vẫn miệt mài tấn công nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Tuy vậy trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà thì những ngôi sao của Les Bleus đều bất lực. Bất phân thắng bại sau hơn 120 phút, Úc và Pháp đành nhờ loạt sút penalty may rủi phân định tấm vé đi tiếp. 

Trên chấm penalty, hai đội phải cần đến 10 loạt sút mới có thể tìm được cái tên giành chiến thắng. Và với bản lĩnh của mình, ĐT nữ Úc - "niềm kiêu hãnh' châu Á hiên ngang tiến vào bán kết của ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Úc vs nữ Pháp        

  • Thời gian: 14h00 hôm nay 12/8 
  • Địa điểm:  Suncorp (Queensland, Australia) 
  • Giải đấu: Vòng tứ kết World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Úc vs nữ Pháp      

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Úc vs nữ Pháp sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Úc vs nữ Pháp      

  • Nữ Úc: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross, Foord; Kerr, Fowler.
  • Nữ Pháp: Peyraud-Magnin; Perisset, Renard, Almeida, Karchaoui; Dali, Geyoro, Toletti, Bacha; Le Sommer; Diani.

Nhận định chung nữ Úc vs nữ Pháp 

​Với việc Nhật Bản đã chính thức phải dừng chân ở tứ kết World Cup sau trận thua sát nút 1-2 trước Thụy Điểnthì niềm hy vọng của bóng đá châu Á lúc này đang đặt dồn vào ĐT nữ Úc. Tuy nhiên mọi thứ cũng thật khó khăn khi trước mắt các cô gái đến từ "xứ sở chuột túi" là ngọn núi cao mang tên ĐT nữ Pháp - đội bóng đang đứng hạng 5 thế giới. 

Nhưng đừng quên chỉ cách đây 1 tháng, chính Úc đã đả bại Pháp ở trận giao hữu và tạo nên cơn "địa chấn" với truyền thông thế giới lúc bấy giờ. Ngoài ra đại diện châu Á còn có sự tiếp sức của lịch sử khi thống kê trước trận cho thấy, Pháp có thành tích khá tệ ở những trận đại chiến quyết định. Ngoài thất bại trước Australia, đội bóng "xứ lục lăng" đã thua Thụy Điển, Đức, hòa Na Uy.

nu uc
ĐT nữ Úc là niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá châu Á tại World Cup năm nay.

​Thêm một thông tin quan trọng là cả Úc và Pháp đều không có sự vắng mặt đáng tiếc nào và họ sẽ tiếp đón nhau bằng lực lượng mạnh nhất. Pháp đang có hàng công cực mạnh sở hữu số bàn thắng nhiều thứ 3 tại giải đấu năm nay với 12 bàn. Họ cũng giữ sạch lưới ở 8/10 trận gần nhất. 

Bởi vậy đối đầu với Pháp, ngoài cần sự cổ vũ từ khán giả nhà thì Úc còn cần sự tỏa sáng của các trụ cột ngôi sao như Raso, Catley, Foord hay Fowler, những người đã ghi bàn và kiến tạo tại World Cup nữ năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên