sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cùng thắng Việt Nam, Tây Ban Nha khiến á quân thế giới khóc ròng để tiến vào bán kết World Cup

Thứ sáu, 11/08/2023 10:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1, Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi ở World Cup nữ 2023.

Trước cuộc so tài ở tứ kết, Tây Ban Nha chưa hẳn được đánh giá cao hơn Hà Lan. Trận thua với tỷ số đậm trước Nhật Bản khiến nhiều người lo ngại về sức mạnh của “Những chú bò tót” trong khi Hà Lan đang thể hiện sức mạnh ấn tượng ở hàng công với 9 bàn thắng ở 2 trận gần nhất.

Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo trước Hà Lan và cầm bóng tới 65%. Trong khi đó, tuyến giữa của Hà Lan lại bất lực trước khả năng cầm bóng siêu hạng của Tây Ban Nha khiến thế trận diễn ra rất chênh lệch.

tbn v hl
ĐT nữ Tây Ban Nha kiểm soát bóng trơn tru trước nhà đương kim á quân thế giới.

Phút thứ 17, Hà Lan suýt để thủng lưới với 2 lần cột dọc cứu thua chỉ trong vài giây. Redondo liên tiếp cơ cơ hội dứt điểm ngay trong vòng cấm nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha không thắng được thủ môn và thần may mắn.

Đến phút 37, Tây Ban Nha thêm 1 lần nữa lỡ hẹn với bàn thắng. Sau đường căng ngang của đồng đội, Jennifer Hermoso đệm bóng cận thành vào lưới Hà Lan. Tuy nhiên sau đó VAR can thiệp và xác định tiền vệ này đã việt vị.

Sang đến hiệp 2, vẫn là thế trận vô cùng áp đảo dành cho Tây Ban Nha. Nhưng cũng phải đến phút 81 bàn mở tỷ số mới đến sau pha lập công của Mariona Caldentey trên chấm phạt đền sau khi hậu vệ Hà Lan phạm lỗi trong vòng cấm.

Mariona Caldentey
Mariona Caldentey ghi bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Tây Ban Nha trên chấm phạt đền.

Tưởng chừng như tấm vé vào bán kết đã thuộc về Hà Lan nhưng đúng ở phút bù giờ 90+1, Stephanie van der Gragt lóe sáng với bàn thắng quý như vàng gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu về vạch xuất phát và 2 đội buộc phải bước vào 30 phút hiệp phụ. 

Tuy nhiên bất ngờ của trận đấu chưa dừng lại ở đây. Phút 111 của hiệp phụ 2, Salma Paralluelo thoát xuống đối mặt và có cú dứt điểm không thể cản phá, thêm 1 lần nữa đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước.

[Downloader.la]-64d5acec3c05e
Salma Paralluelo ghi bàn thắng "quý như vàng" cho Tây Ban Nha ở hiệp phụ thứ 2.

Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1 giúp Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở bán kết World Cup nữ 2023. Đối thủ của họ trong vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là đội thắng trong cặp trận giữa Nhật Bản và Thụy Điển.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Hà Lan vs nữ Tây Ban Nha       

  • Thời gian: 08h00 hôm nay 11/8
  • Địa điểm:  Sky Stadium (Wellington, New Zealand)
  • Giải đấu: Vòng tứ kết World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Hà Lan vs nữ Tây Ban Nha     

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Hà Lan vs nữ Tây Ban Nha sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Hà Lan vs nữ Tây Ban Nha     

Nữ Tây Ban Nha: Coll; Hernandez, Paredes, Codina, Battle; Bonmati, Abelleira, Hermoso; Redondo, Gonzalez, Paralluelo.

Nữ Hà Lan: Domselaar; Spitse, Gragt, Janssen; Groenen; Pelova, Roord, Donk, Brugts; Beerensteyn, Martens.

Nhận định chung nữ Hà Lan vs nữ Tây Ban Nha 

ĐT nữ Tây Ban Nha đã trở lại với phong độ tốt nhất sau trận thua trước Nhật Bản, chứng minh thực lực của mình bằng chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Thụy Sĩ để qua đó có lần đầu tiên lọt vào tứ kết của ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh..

Chiến thắng này mang tính chất giải tỏa, giúp họ tự tin hơn trên hành trình còn lại. Với tinh thần hưng phấn trở lại, cùng đội hình chất lượng bậc nhất hiện tại, ĐT nữ Tây Ban Nha hoàn toàn có thể mơ về những mục tiêu xa hơn. 

z4593328259497_d2fab9a66beef981807edbdfcb0d9a1e

Nhưng Hà Lan đang thực sự đem đến nhiều nỗi lo cho Tây Ban Nha. Đương kim á quân thế giới không cần quá bùng nổ nhưng điều họ có là sự ổn định. Hà Lan bất bại 6 trận gần nhất, trong đó họ ghìm chân Mỹ và thắng Việt Nam 7-0, tạo nên trận thắng đậm nhất lịch sử những lần tham dự World Cup và EURO.

Hà Lan có thể không cần chơi bóng dựa theo cảm xúc như Tây Ban Nha. Đội bóng này có sự dày dạn, già dơ và độ lạnh khi cần. Mà đây là điều các cô gái trẻ xứ đấu bò không có. Hà Lan cũng tỏ ra tự tin bắt thóp đối thủ với tuyên bố "chúng tôi có hẳn một cuốn sách bí kíp để đối phó với họ".

Theo dõi Sports442 trên