sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đội thắng Việt Nam 9-0 khiến thế giới rung chuyển, làm nên lịch sử chưa từng có ở World Cup

Thứ ba, 15/08/2023 17:02 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT nữ Tây Ban Nha là cái tên đầu tiên góp mặt ở trận chung kết World Cup 2023 sau chiến thắng kịch tính trước Thụy Điển.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Thụy Điển cho thấy sự chủ động hơn với lối đá áp sát đầy mạnh mẽ và khó chịu. Thế nhưng, ĐT nữ Tây Ban Nha mới là đội có được lời cảnh báo trước với pha nã pháo tầm xa đưa bóng bay sạt cột dọc của Olga.

Thế trận được đẩy lên cao trào ở những phút sau đó khi hai đội liên tiếp có những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

[Downloader.la]-64db4b2e0dd22
ĐT nữ Tây Ban Nha bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương

Sau những phút đầu có phần chệch choạc, các cô gái Tây Ban Nha dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công dồn dập với liên tiếp những cơ hội được trao cho Olga, Putellas hay Rolfo, song tất cả đều bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của Thụy Điển. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Thụy Điển vùng lên mạnh mẽ. Trời đổ mưa nặng hạt, song vẫn không làm ảnh hưởng đến sức nóng trên sân. Liên tiếp là những pha “ăn miếng trả miếng” của hai đội về phía khung thành của đối phương.

Paralluelo
Paralluelo khai thông bế tắc cho ĐT nữ Tây Ban Nha

Và phút thứ 81, ĐT nữ Tây Ban Nha cuối cùng cũng được ăn mừng bàn mở điểm. Sau tình huống phá ra thiếu dứt khoát của hậu vệ Thụy Điển, Paralluelo quăng chân dứt điểm căng hiểm hóc mở tỷ số cho nữ Tây Ban Nha.

Thời gian còn lại là đủ nhiều để Thụy Điển nuôi hy vọng lật ngược thế cờ, hoặc ít nhất tìm kiếm bàn gỡ. Và họ đã thành công khi Blomqvist đã có pha đặt lòng chính xác sau khi đón đường chuyền của đồng đội, chính thức đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

nu thuy dien
Blomqvist ghi bàn quân bằng tỷ số cho ĐT nữ Thụy Điển.

Tuy nhiên niềm vui quá đỗi ngắn ngủi với các cô gái áo vàng khi chỉ 2 phút sau bàn quân bằng tỷ số, Olga bên phía Tây Ban Nha đã có một pha nã đại bác bằng chân trái, không cho thủ môn của Thụy Điển bất kỳ cơ hội cản phá nào. Bàn thắng của Olga cũng đặt dấu chấm hết cho đội bóng Bắc Âu khi 7 phút bù giờ sau đó, họ đã không thể đưa bóng vào lưới ĐT nữ Tây Ban Nha lần thứ 2. 

Đả bại ứng cử viên vô địch Thụy Điển với tỷ số chung cuộc 2-1, ĐT nữ Tây Ban Nha hiên ngang tiến vào trận chung kết World Cup 2023. Đồng thời thầy trò HLV Jorge Vilda cũng đi vào lịch sử khi giúp bóng đá nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên ghi danh ở một trận chung kết. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Điển         

  • Thời gian: 15h00 hôm nay 15/8 
  • Địa điểm:  Eden Park (Auckland, New Zealand) 
  • Giải đấu: Vòng bán kết World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Điển    

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Điển sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Điển       

  • Nữ Tây Ban Nha: Coll; Hernandez, Paredes, Codina, Battle; Bonmati, Abelleira, Hermoso; Redondo, Gonzalez, Paralluelo.
  • Nữ Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Iiestedt, Eriksson, Andersson; Jakobsson, Bennison, Rubensson, Hurtig; Rolfo, Blomqvist. 

Nhận định chung nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Điển

World Cup nữ 2023 đã dần đi đến hồi kết và trận derby châu Âu giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển khiến người hâm mộ bóng đá thế giới đứng ngồi không yên. Theo giới chuyên môn, cuộc đối đầu này hấp dẫn không chỉ bởi nó là trận đấu giữa hai đại diện cùng châu lục mà còn bởi sự trái ngược trong lối chơi của 2 đội bóng. 

Thụy Điển đang là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất World Cup khi họ mới chỉ để thủng lưới 2 bàn tính đến thời điểm hiện tại. Chính nhà ĐKVĐ Mỹ cũng phải bất lực trước hàng thủ của các cô gái Bắc Âu trong 120 phút thi đấu ở trận tứ kết, trước khi bị đả bại ở lượt sút luân lưu. 

nu thuy dien
Thụy Điển là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup nữ năm nay.

Trong khi đó Tây Ban Nha lại là đội bóng sở hữu hàng công cực chất lượng với dàn hảo thủ toàn sao trong đội hình. Các học trò của HLV Jorge Vilda gấy ấn tượng với lối chơi áp đảo đối thủ nhờ vào khả năng kiểm soát bóng tốt. Họ thường cầm bóng, phối hợp theo nhóm nhỏ và liên tục áp đảo đối thủ với những pha dứt điểm liên tiếp. 

Đội hình chất lượng là vậy nhưng để có thể khoan thủng hàng phòng thủ già dơ của ĐT nữ Thụy Điển trong 90 phút chắc chắn là bài toán cực khó với các cô gái Tây Ban Nha. Bởi vậy không loại trừ khả năng hai đội có thể kéo nhau vào hai hiệp phụ đầy căng thẳng. 

Theo dõi Sports442 trên