sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Huỳnh Như trở về Bồ Đào Nha, khó cùng ĐT nữ Việt Nam chinh chiến giải châu Á

Thứ hai, 14/08/2023 22:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Huỳnh Như chuẩn bị sang Bồ Đào Nha để làm việc với CLB chủ quản Lank FC, đồng thời bỏ ngỏ khả năng dự Asiad 19 cùng ĐT nữ Việt Nam.

Sau VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam có 1 tuần nghỉ ngơi, sau đó tập đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 19) diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Đáng chú ý, trong danh sách hội quân lần này của ĐT nữ Việt Nam không có tên Huỳnh Như. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1991 vẫn đang trong quá trình hoàn tất hợp đồng với CLB chủ quản Lank FC. 

HUYNH NHU
Huỳnh Như không thể hội quân cùng ĐT nữ Việt Nam do bận giải quyết việc với Lank FC

Được biết, HLV Mai Đức Chung mới đây đã bày tỏ mong muốn Huỳnh Như lên hội quân cùng toàn đội để tập luyện, nhằm duy trì cảm giác bóng trong khi chờ đến ngày làm việc cùng Lank FC.

Tuy nhiên, chân sút quê Trà Vinh không thể lên tập trung bởi cô phải bắt đầu di chuyển sang Bồ Đào Nha vào ngày 15/8.

Điều đáng lo, Huỳnh Như cũng đang bỏ ngỏ khả năng cùng ĐT nữ Việt Nam dự Asiad 19. Khả năng này sẽ ngã ngũ sau khi có sự thống nhất giữa cô với đội bóng của Bồ Đào Nha. 

Tuy nhiên, Huỳnh Như được cho là sẽ rất khó để trở về khoác áo đội ĐT nữ Việt Nam chinh chiến Đại hội châu Á sắp tới, bởi Lank FC đang gấp rút chuẩn bị để bước vào mùa giải mới.

"Nếu Huỳnh Như không có mặt ở Asiad 19, điều đó sẽ rất đáng tiếc. Huỳnh Như là cánh chim đầu đàn của bóng đá nữ Việt Nam, là đội trưởng gương mẫu, ý thức tốt và cực kỳ chuyên nghiệp trong sinh hoạt tập luyện. Tôi mong Huỳnh Như có thể thi đấu ở Asiad 19. Nếu Huỳnh Như không có mặt thì rất tiếc nuối nhưng BHL vẫn có phương án để thay thế", HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

huynh nhu du asiad
Huỳnh Như bỏ ngỏ khả năng dự Asiad 19. Ảnh: Thanh Niên

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập tại Hà Nội đến ngày 19/8, trước khi di chuyển đến Hải Phòng để tập huấn.

Tại Asiad 19, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng D với đội ĐT nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 22 - 28/9 trên sân Wenzhou Olympic, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Theo dõi Sports442 trên