sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam bị đối thủ 'khủng' bắt chẹt tại đấu trường châu lục

Thứ ba, 15/08/2023 10:50 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Rangers (Hong Kong) chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho CLB Hải Phòng ở vòng loại AFC Champions League.

Hôm nay 15/8, CLB Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách trên sân Mong Kok của Rangers (Hong Kong, Trung Quốc) tại vòng loại AFC Champions League 2023/2024. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, CLB Hải Phòng bước ra sân chơi châu Á. Trước đó, đội bóng đất Cảng từng tham dự Asian Cup Winners’ Cup (AFC tổ chức từ 1990 – 2002) ở mùa giải 1996/1997.

Cuộc chạm trán Rangers có ý nghĩa cực quan trọng với đội bóng đất Cảng bởi nó quyết định đến tấm vé tham dự AFC Champions League 2023/2024. Hiện tại bóng đá Việt Nam mới chỉ có 1 đại diện góp mặt ở đấu trường dành cho CLB số 1 châu lục là Hà Nội FC. 

hai phong
CLB Hải Phòng buộc phải giành chiến thắng trước Rangers nếu muốn tham dự cúp C1 châu Á.

Trong trường hợp CLB Hải Phòng thua Rangers và không thể giành vé dự AFC Champions League, thì á quân V-League 2022 sẽ xuống thi đấu tại AFC Cup. Còn nếu thắng Rangers, CLB của bầu Hoàn sẽ bước vào trận đấu play off thứ hai chạm trán CLB đến từ Hàn Quốc là Incheon United. Đây cũng chính là đội bóng cũ của tiền về Lương Xuân Trường.

Nếu Hải Phòng thắng cả 2 trận play-off và giành quyền vào vòng bảng AFC Champions League thì một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng có cơ hội tham dự đấu trường châu lục AFC Cup.

Đương nhiên để giành chiến thắng trước Rangers không phải là điều dễ dàng bởi đây cũng là đội bóng hàng đầu của Hong Kong. Rangers giành quyền góp mặt tại vòng loại AFC Champions League sau khi xếp hạng 3 chung cuộc tại giải đấu Hong Kong Premier League mùa giải trước.

Rangers
Rangers sẽ tiếp đón Hải Phòng bằng đội hình gồm toàn ngoại binh chất lượng.

Được biết Rangers sẽ tiếp đón Hải Phòng bằng lực lượng mạnh nhất với 9 ngoại binh gồm 3 cầu thủ Hàn Quốc, 3 cầu thủ Nhật Bản, 1 cầu thủ Montenegro, 1 cầu thủ Ghana, 1 cầu thủ Brazil. Nền tảng thể lực của đội hình này chắc chắn khiến đại diện Việt Nam phải đau đầu tìm kiếm phương án đối phó. 

Khả năng, Hải Phòng sẽ phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở sân chơi V-League và dồn toàn bộ sức lực vào vòng loại AFC Champions League với quyết tâm giành vé trực tiếp dự vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên