sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Hai 'siêu sao' thi đấu nước ngoài lên tiếng, ĐT Việt Nam thắng to đối thủ toàn Tây tại Thiên Trường

Thứ hai, 11/09/2023 21:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại "chảo lửa" Thiên Trường, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đả bại đối thủ ngang cơ Palestine trong khuôn khổ FIFA Days tháng 9.

Tối 11/9, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã có trận giao hữu với đối thủ chất lượng Palestine trên sân Thiên Trường. Cuộc đối đầu nằm trong khuôn khổ FIFA Days và có có ý nghĩa lớn trong việc thay đổi thứ hạng trên BXH FIFA nên cả hai đội đều mong muốn giành chiến thắng. Điều này được thể hiện rõ trong cách nhập cuộc của cả hai đội.

Tuy nhiên Việt Nam vẫn là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội hơn. Ở một số thời điểm cụ thể, Palestine còn có dấu hiệu bị ngợp và cuốn theo lối chơi của đoàn quân áo đỏ. Tuy vậy, ĐT Việt Nam đã không thể tận dụng hết thời cơ của mình và hiệp thi đấu thứ nhất cũng vì thế mà khép lại khi không có bàn thắng nào được ghi.

viet nam vs palestine
ĐT Việt Nam có một hiệp thi đấu trên cơ so với đội bóng đến từ Trung Đông.

Sang hiệp 2, khi điều kiện thời tiết ủng hộ, khán giả trên sân Thiên Trường chờ đợi sự bùng nổ hơn nữa và 1 bàn thắng của ĐT Việt Nam. Và không phụ sự kỳ vọng của CĐV nhà, một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất là Nguyễn Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc khi được HLV Philippe Troussier tung vào sân thay Hùng Dũng.

Trong thế trận, Công Phượng đã có pha thoát xuống khôn ngoan để bấm bóng qua người thủ môn Palestine, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Trước đó phải dành lời khen cho pha kiến tạo xứng đáng nhận điểm 10 của Hoàng Đức.

cong phuong
Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Khai thông được thế trận bế tắc sau bàn mở tỷ số của Công Phượng, ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa càng lúc càng thăng hoa. Bàn thắng thứ 2 sau đó đến như một lẽ tất yếu. Phút thứ 79, Văn Toàn có pha đi bóng mang tính đột phá, anh xộc thẳng vòng cấm Palestine trước khi tung đường căng ngang dọn cỗ để Tuấn Hải dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Đội khách Palestine sau đó dù rất nỗ lực nhưng vẫn bất thành trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Trận đấu chính thức khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho ĐT Việt Nam. Chiến thắng này ghi đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Troussier với những phương án điều chỉnh nhân sự hợp lý và phần nào làm thỏa mãn CĐV Việt Nam sau thời gian dài không được xem ĐTQG thi đấu. 

Link xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Palestine 

 Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Palestine:

Link VTV Go

Hoặc xem trực tiếp trận đấu tại đây 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Palestine         

  • Thời gian: 19h30 hôm nay 1/9 
  • Địa điểm: SVĐ Thiên Trường (Việt Nam) 
  • Giải đấu: Giao hữu quốc tế FIFA Days 9   
  • Trực tiếp trên: VTV5 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs ĐT Palestine

  • ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Việt Hưng, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết, Tiến Linh.
  • ĐT Palestine: Rami Hamadi, Musab Al-Battat, Michel Termanini, Yaser Hamed Mayor, Camilo Saldaña, Ataa Jaber, Mohammed Rashid, Mohammed Yamin, Alaa Aldeen Hassan, Tamer Seyam, Saleh Chihadeh.

Nhận định chungĐT Việt Nam vs ĐT Palestine

Trước cuộc chạm trán ĐT Palestine, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt chính thức của HLV Troussier từng có 2 chiến thắng trong dịp FIFA Days tháng 6. Đó là những chiến thắng sát nút với cùng tỷ số 1-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria.

Tuy nhiên 2 phép thử đó chưa thực sự làm thỏa mãn sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Dễ nhận thấy dưới thời đại mới của vị thuyền trưởng người Pháp, ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm yếu phải khắc phục và hoàn thiện. Các chiến binh Sao Vàng cần thêm thời gian để thích nghi với triết lý mới của HLV Troussier. 

Trận đấu tối nay trên sân Thiên Trường được nhận định là một bài kiểm tra hoàn hảo để ban huấn luyện có cái nhìn toàn diện nhất về con người của ĐT Việt Nam hiện tại. Chắc chắn sẽ có rất nhiều quyền thay đổi người trong trận đấu này và NHM sẽ được chứng kiến phong độ thời điểm hiện tại của những công thần như Ngọc Hải, Tấn Tài, Hoàng Đức, Quang Hải hay Hùng Dũng, Công Phượng, ... trong màu áo ĐTQG.

dtvn
ĐT Việt Nam sẵn sàng hướng đến 1 chiến thắng trước Palestine trên "chảo lửa" Thiên Trường.

Về phía đối thủ Palestine, đội bóng Tây Á vừa nhận trận thua ngược 1-2 trước Oman ngay trước ngày đến Việt Nam. Sự thiếu vắng của ngôi sao trụ cột Abu Warda khiến lôi chơi của Palestine bị xáo trộn đáng kể. Cùng với đó là khả năng chống bóng bổng và sự bọc lót cho nhau của bộ tứ vệ trong sơ đồ 4-3-3 của Palestine đều xuất hiện nhiều sai lầm.

Đây chắc chắn là những điểm yếu mà HLV Troussier đã nghiên cứu kỹ và đưa ra phương án để ĐT Việt Nam hóa giải, sẵn sàng hướng đến 1 chiến thắng. 

Theo dõi Sports442 trên