sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nhìn U23 Việt Nam thăng hoa, báo Trung Quốc 'hối hận' khi để tuột mất HLV Troussier

Thứ hai, 11/09/2023 11:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự tiếc nuối khi nước nhà từng bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ HLV Philippe Troussier.

Tại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam đã và đang thể hiện màn trình diễn tương đối ấn tượng khi lần lượt đả bại U23 Guam và U23 Yemen. Sau 2 lượt trận, đoàn quân của HLV Philippe Troussier có được 6 điểm tuyệt đối, qua đó sớm giành tấm vé vào VCK giải đấu diễn ra tại Qatar vào năm sau.

Trong khi đó, U23 Trung Quốc lúc này chưa suất tham dự VCK U23 châu Á 2024. Theo đó, đội bóng xứ Tỷ dân đang đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay U23 UAE.

u23 viet nam vs u23 yemen 1
U23 Việt Nam giành quyền vào VCK U23 châu Á 2024 sớm một lượt trận vòng loại

Trước tình hình này, truyền thông Trung Quốc tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà từng có cơ hội để sở hữu HLV Troussier.

Cụ thể, trang 163.com đăng tải bài viết với tiêu đề: “Vượt xa Cheng Yaodong! Cựu HLV Chinese Super League dẫn dắt U23 Việt Nam giành vé sớm vào VCK U23 châu Á”.

“U23 Việt Nam trở thành đội đầu tiên có vé đến Qatar vào năm sau khi đánh bại đối thủ trực tiếp là Yemen. HLV Troussier của U23 Việt Nam từng dẫn dắt CLB Thâm Quyến và Chiết Giang ở Super League.

Trước kia, khi dẫn dắt các đội bóng ở Super League, HLV Troussier không được đánh giá quá cao nhưng điều đáng lưu ý là ông suýt chút nữa đã trở thành HLV của U23 Trung Quốc song cuối cùng lại không thành công.

Thời điểm đó, ông Troussier còn chỉ trích sự phức tạp về con người và sự can thiệp ở mức độ cao của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc”, trang 163.com viết.

hlv troussier u23 viet nam
Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự tiếc nuối khi từng bỏ lỡ HLV Troussier

“Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc thuê nhiều HLV trong nước với mức lương không hề thấp. Nhưng như trường hợp của HLV Cheng Yaodong, dù đã huấn luyện đội trẻ quanh năm nhưng phong độ của họ lại không được cải thiện.

Đánh giá thành tích ở vòng loại giải U23 châu Á, rõ ràng Cheng Yaodong kém xa về đẳng cấp so với Troussier”, trang này chốt lại.

Theo dõi Sports442 trên