sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thất vọng tột cùng vì mất cúp, Thái Lan đẩy Polking ra đường để chọn Kiatisak

Thứ hai, 11/09/2023 11:58 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan đưa tin rằng LĐBĐ nước này đang muốn thay thế HLV Polking bằng Kiatisak.

Dù đã lọt vào tới trận chung kết nhưng thêm 1 lần nữa ĐT Thái Lan lại lỡ hẹn với chức vô địch King's Cup 2023. "Voi chiến" hòa Iraq 2-2 ở 90 phút chính thức nhưng để thua ở loạt penalty. Mặc dù thi đấu khá tốt ở trận chung kết nhưng kết quả này khiến người Thái không khỏi thất vọng.

Chính vì thế đang có những thông tin cho rằng LĐBĐ Thái Lan muốn chia tay HLV Polking. Chiến lược gia mang 2 dòng máu Đức và Brazil sẽ không gia hạn hợp đồng sau tháng 2/2024, thời điểm mà VCK ASIAN Cup 2023 kết thúc và Kiatisak sẽ là người thay thế cho Polking.

Tờ Siamsport mới đây đã viết: "Theo nguồn tin thân cận với Kiatisak, nhà cầm quân này sẵn sàng trở về làm nhiệm vụ cho ĐTQG, phục vụ đất nước. Ông ấy hiểu rằng tất cả những thành tựu mình có là nhờ bóng đá Thái Lan. Những người thân thiết với HLV Kiatisak cũng hé lộ rằng nếu ứng cử viên cho chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan là Madam Pang trúng cử, Kiatisuk sẽ theo chân bà về dẫn dắt ĐTQG".

kiatisak-thai-lan
Kiatisak sẽ thay Polking dẫn dắt ĐT Thái Lan?

Thượng tầng của bóng đá Thái Lan cũng sẽ có những biến động trong giai đoạn đầu năm 2024. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan hiện tại là ông Somyot sẽ hết nhiệm kỳ vào tháng 2 và xác nhận không tham gia tranh cử trong khi đến tháng 4 cũng sẽ tiến hành bầu cử để tìm ra Chủ tịch mới.

Đương nhiên vào thời điểm hiện tại Madam Pang đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan. Các đối thủ cạnh tranh còn lại là Worawi Makudi - cựu Chủ tịch FAT và huyền thoại của bóng đá Thái Lan ông Piyapong Pue-on.

Thời điểm HLV Kiatisak hết hạn hợp đồng với HAGL cũng là vào tháng 4 và khi Madam Pang trở thành Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan thì rất có thể "Zico Thái" sẽ trở về với bóng đá xứ sở Chùa Vàng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, ĐT Thái Lan cũng đã từng gặt hái được rất nhiều thành công. 

Theo dõi Sports442 trên