sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Indonesia lên mặt đe dọa Văn Hậu, định dùng VAR khắc chế ĐT Việt Nam tại sân chơi châu lục

Thứ sáu, 15/09/2023 08:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Indonesia cảnh báo hậu vệ Đoàn Văn Hậu bởi lối đá thô bạo trước thềm giải đấu lớn Asian Cup vào năm sau.

Tháng 1/2024, ĐT Việt Nam sẽ tham dự đấu trường Asian Cup. Ngoài đội bóng mạnh như Nhật Bản, HLV Troussier và các học trò còn gặp lại đối thủ đầy duyên nợ là Indonesia. Và thông tin mới nhất liên quan đến giải đấu này, LĐBĐ châu Á quyết định áp dụng công nghệ VAR ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023. Tại kỳ Asian Cup trước đó, VAR chỉ được đưa vào triển khai từ vòng tứ kết.

dt viet nam
ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia ở vòng bảng Asian Cup 2024.

Trước thông tin này, báo Indonesia đã có bài viết nhắc tới hậu vệ ĐT Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Tờ Bola viết: "Có VAR ở Asian Cup 2023, cầu thủ Việt Nam nghịch ngợm này không thể gây rối với ĐT Indonesia được nữa.Cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ không còn được phép chơi thô bạo khi đối đầu với Indonesia. Bản thân Văn Hậu khá nổi tiếng với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia và Malaysia.

Sở dĩ như vậy là do Văn Hậu thường chơi thô bạo khi đối đầu với Malaysia, Indonesia. Dù đang đá trên sân khách nhưng Văn Hậu không ngần ngại thể hiện lối chơi thô bạo của mình. Hết lần này đến lần khác, trọng tài phớt lờ hành động này. Giờ đây, các tuyển thủ Indonesia dường như đã có thể bình tĩnh lại một chút trước trận gặp Việt Nam ở Asian Cup 2023 sắp tới.

Bởi rất có thể Văn Hậu sẽ không thể làm gì khác trước sự có mặt của công nghệ VAR. Indonesia và Việt Nam sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ 2 bảng D. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 19/1/2024 tại SVĐ Abdullah bin Khalifah, Doha, Qatar".

DVH_3_zing
Văn Hậu bất ngờ nhận lời cảnh tỉnh từ Indonesia

Văn Hậu vốn là cầu thủ có nhiều duyên nợ với bóng đá Indonesia. Lối đá không ngại va chạm của hậu vệ người Thái Bình khiến các cầu thủ Indonesia vốn nổi danh với lối chơi cực rắn cũng phải dè chừng. Văn Hậu và các cầu thủ từ xứ vạn đảo cũng không ít lần có những pha tranh chấp tay đôi gây bão cộng đồng yêu thể thao khu vực. 

Tại đợt tập trung FIFA Days tháng 9 vừa qua, Văn Hậu không hội quân cùng ĐT Việt Nam do chấn thương nhẹ. Song anh hứa hẹn sẽ sớm trở lại và tại giải đấu lớn Asian Cup 2024, hậu vệ số 5 chắc chắn sẽ là quân bài tẩy của HLV Troussier nơi hành lang cánh trái. 

Theo dõi Sports442 trên