sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chỉ cần 3 trận, HLV Troussier đã làm được điều thầy Park mơ ước suốt 5 năm

Thứ ba, 12/09/2023 10:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam dự tính sẽ leo lên thứ hạng cao nhất từ trước đến nay sau thắng lợi trước Palestine vào tối ngày 11/9.

Tối 11/9, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu chất lượng với đối thủ ngang cơ Palestine trên SVĐ Thiên Trường. Cuộc đối đầu nằm trong khuôn khổ FIFA Days và có có ý nghĩa lớn trong việc thay đổi thứ hạng trên BXH FIFA nên tính chất của cuộc đối đầu càng thêm phần hấp dẫn. Với những mảng miếng tấn công hấp dẫn, đoàn quân của HLV Troussier đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. 

dtvn
ĐT Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ Palestine trên SVĐ Thiên Trường.

Theo tính toán, chiến thắng trước Palestine giúp ĐT Việt Nam được cộng thêm 3,91 điểm trên BXH FIFA, nâng tổng số điểm lên thành 1243,14 điểm. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 95 thế giới. Dự kiến với số điểm được cộng, thầy trò HLV Troussier sẽ leo lên vị trí thứ 93 hoặc 94 trong BXH FIFA tháng 9/2023,

Và nếu tính riêng tại châu Á, ĐT Việt Nam có thể lọt vào top 14 đội mạnh nhất. Còn ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân áo đỏ vẫn dẫu đầu với khoảng cách tương đối lớn với các đội xếp sau. Việc tích lũy điểm số trên BXH FIFA vừa giúp khẳng định vị thế, vừa tạo thêm lợi thế cho đội tuyển Việt Nam khi bốc thăm các giải đấu cấp châu lục hoặc vòng loại thế giới trong tương lai.

dtvn
ĐT Việt Nam dự tính sẽ tăng nhẹ 1 đến 2 bậc trên BXH FIFA.

Ngoài Việt Nam thì các đội bóng khác của ĐNÁ dự tính cũng được cộng điểm đáng kể sau chuỗi trận FIFA Days tháng 9. Trong đó ĐT Thái Lan dù không thể lên ngôi vương tại King's Cup nhưng chiến thắng trước Lebanon và việc thành công cầm hòa Iraq (đội hạng 70 thế giới) dự tính vẫn mang về cho "Voi chiến" khoảng 6,83 điểm. 

Các nền bóng đá như Indonesia, Malaysia dự tính cũng có những bước dịch chuyển nhẹ trên BXH FIFA. Đây là tín hiệu đáng mừng, phản ánh sự tiến bộ của bóng đá khu vực trong năm nay. 

Quay trở lại với ĐTQG Việt Nam, dự ttính trong tháng 10, thầy trò HLV Troussier sẽ có lịch trình bận rộn hơn với chuyến tập huấn tại xứ kim chi và lần lượt có 2 trận giao hữu chất lượng với ĐT Hàn Quốc và ĐT Trung Quốc. 

Theo dõi Sports442 trên