sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chủ nhà Trung Quốc ra quyết định, ĐT nữ Việt Nam chưa đá ASIAD đã chịu thiệt

Thứ năm, 14/09/2023 13:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối diện với những khó khăn nhất định sau quyết định của chủ nhà Trung Quốc tại ASIAD 19.

Hôm 13/9, ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn ở Hải Phòng và trở lại Hà Nội tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho ASIAD 19.

ASIAD 19 (Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu 2022) sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc. 

Sở dĩ, thành phố Hàng Châu rất rộng và khoảng cách giữa các quận cũng khá xa. Bởi vậy, ngoài thành phố Hàng Châu, nước chủ nhà còn tổ chức một số môn thi đấu ở các thành phố lân cận của tỉnh Triết Giang, trong đó có môn bóng đá nữ tại thành phố Ôn Châu.

dt nu viet nam tap luyen
ĐT nữ Việt Nam gặp khó với quyết định của chủ nhà Trung Quốc tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Được biết, 31 môn tranh tài của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 đều được chủ nhà Trung Quốc bố trí ở địa điểm có khoảng cách rất xa so với trung tâm của thành phố Hàng Châu. 

Trong đó, địa điểm thi đấu môn bóng đá nữ tổ chức xa nhất với khoảng 350km. Đây là điều rất khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam khi phải di chuyển quãng đường dài đến từ địa điểm đóng quân tới thi đấu.

Bên cạnh đó, đây cũng là khó khăn dành cho giới truyền thông và người hâm mộ nếu muốn đến tác nghiệp hoặc theo dõi, cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

lich thi dau bong da nu asiad
Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Bangladesh và Nepal. Đây là bảng đấu được đánh giá mang đến cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, bởi ngoài Bangladesh và Nepal có trình độ thấp hơn, ĐT nữ Nhật Bản chỉ mang đội trẻ tranh tài tại kỳ Đại hội năm nay.

ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 5 ngày chuẩn bị trước khi khởi hành tới Ôn Châu (Trung Quốc) vào ngày 19/9. Kim Thanh và các đồng đội sẽ bước vào trận ra quân gặp ĐT nữ Nepal sẽ diễn ra vào ngày 22/9 trên SVĐ Wenzhou Olympic.

Theo dõi Sports442 trên